Gợi ý 3 mẫu ô tô 300 triệu “nồi đồng, cối đá” đáng mua để chạy Tết |
- Gợi ý 3 mẫu ô tô 300 triệu “nồi đồng, cối đá” đáng mua để chạy Tết
- Honda City 2021 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 529 triệu đồng
- Chênh 70 triệu đồng, 3 phiên bản Honda City 2020 khác biệt những gì?
Gợi ý 3 mẫu ô tô 300 triệu “nồi đồng, cối đá” đáng mua để chạy Tết Posted: 11 Dec 2020 03:57 PM PST Với số tiền 300 triệu đồng, người tiêu dùng có thể mua được chiếc ô tô mới ở phân khúc xe hạng A giá rẻ như Kia Morning (299 triệu đồng) hay Hyundai Grand I10 1.2 MT base bản taxi (300 triệu đồng). Tuy nhiên, để xe lăn bánh, chi phí có thể đội lên vài chục triệu đồng. Trong khi vẫn với số tiền này, nếu lựa chọn xe đã qua sử dụng, khách có thể mua được xe hạng B rộng rãi hơn. Các chi phí lăn bánh cho xe cũ cũng ít tốn kém hơn xe mới. Tất nhiên, mua xe cũ đồng nghĩa với tuổi đời của xe cũng đã từ 2-5 năm và cũng có những hạn chế nhất định trong khi sử dụng. Dưới đây là một vài gợi ý ô tô 300 triệu đã qua tay, tùy vào mục đích sử dụng, tài chính mà người dùng cân nhắc khi chọn lựa. Chevrolet Aveo 2017- 2018 (285 – 315 triệu đồng) Chevrolet Aveo là chiếc xe ô tô 5 chỗ giá rẻ khá kín tiếng trong phân khúc sedan hạng B. Dù không quá nổi bật khi đứng cạnh các đối thủ, nhưng mẫu xe ô tô Chevrolet Aveo có tuổi đời sử dụng ít nhất trong những mẫu xe ô tô cũ giá 300 triệu. Trên các sàn xe cũ, Aveo 2017 – 2018 đang có giá bán từ 285 – 315 triệu đồng, tùy phiên bản. Chevrolet Aveo 2017 rao bán trên sàn xe cũ. “Chevrolet Aveo 2017 vẫn được xem làm mẫu xe đáp ứng tốt cho mục đích sử dụng gia đình hoặc đôi khi phục vụ cho việc kinh doanh, nếu chỉ xét riêng mức giá của nó. Tuy nhiên, thiết kế đơn điệu, hay một số trang bị không có như đèn báo rẽ, tay lái không bọc da tổng hợp tạo cảm giác không thoải mái khi sử dụng có thể là điểm trừ của dòng xe này với một số khách hàng. Bù lại, khoang hành lý xe hơn 300 lít giúp mang theo những hành lý cần thiết và nhiều hộc đựng đồ xung quanh xe tiện ích cho một chuyến dã ngoại cùng gia đình. Xe khá bền bỉ”, anh Ngọc, một thợ xe tại Hà Nội nhận xét. Nissan Sunny 2015 – 2016 (230 – 300 triệu đồng) Nissan Sunny cũng là một trong các mẫu xe sedan hạng B có giá rẻ nhất phân khúc. Do đó, với ngân sách mua xe ô tô cũ tầm 300 triệu, người mua có thể chọn được xe đời còn khá mới, chỉ qua sử dụng từ 3 – 4 năm. Đôi khi, cũng xuất hiện những bản đời 2017 có giá khoảng 300 triệu đồng. Nissan Sunny sử dụng 4-5 năm cũng là một gợi ý ô tô 300 triệu bền bỉ. Ưu điểm của Sunny là nội thất rộng, khả năng cách âm tốt, hệ thống treo của xe êm ái. Xe tiết kiệm nhiên liệu, phiên bản số tự động trang bị khá nhiều tiện nghi… Khoang hành lý của xe rộng rãi, tính năng mở cốp bằng nút bấm trên chìa khoá tiện dụng. “Tuy nhiên, thiết kế nội thất không đẹp mắt, đặc biệt là cụm điều khiển điều hoà hay chất lượng sơn ngoại thất khá mỏng là điểm trừ của dòng xe”, Tuấn Anh, nhân viên bán ô tô cũ tại showroom trên đường Dương Đình Nghệ, Hà Nội nhận xét. Toyota Vios 2014 (298 – 304 triệu đồng) Là mẫu xe giữ giá tốt, Vios được khách Việt khá chuộng khi liên tục đứng đầu phân khúc B. Chiếc xe “nồi đồng cối đá” vận hành bền bỉ, chi phí bảo dưỡng bình dân, phụ tùng – phụ kiện dễ thay là tất cả những ưu điểm mà nhiều người vẫn chọn mua xe đã qua sử dụng. Hiện tại, những mẫu xe được sử dụng trong khoảng 5 năm trở lại đây đang có giá trong khoảng 300 triệu đồng, dành cho bản 1.5 E. Toyota Vios 2014- 2015 cũ. Dẫu giá rẻ nhưng đối với những mẫu ô tô cũ, người mua rất cần quan tâm đến nguồn gốc xe, cũng như hàng loạt các vấn đề trong quá trình hợp thức hóa. The post Gợi ý 3 mẫu ô tô 300 triệu “nồi đồng, cối đá” đáng mua để chạy Tết appeared first on Tài Liêu Ô Tô. |
Honda City 2021 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 529 triệu đồng Posted: 11 Dec 2020 12:10 PM PST Ngày 9/12, Honda City thế hệ thứ 5 chính thức được ra mắt khách hàng Việt Nam với hàng loạt những thay đổi ấn tượng. Honda City mới được lắp ráp, phân phối chính hãng tại Việt Nam với ba phiên bản: RS, L, G. Xe sẽ có mặt tại hệ thống Nhà Phân phối ô tô Honda trên toàn quốc từ tháng 1/2021.
Giới thiệu chung Honda City thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới được ra mắt lần đầu tiên trên thế giới tại thị trường Thái Lan vào tháng 11/2019. Sau Thái Lan, Honda City thế hệ mới tiếp tục được ra mắt tại các thị trường Ấn Độ, Malaysia, Philippines, và tiếp theo là Việt Nam. Honda City thế hệ mới sở hữu những thay đổi ấn tượng về thiết kế ngoại, nội thất cũng như những nâng cấp về tiện nghi. Đặc biệt, đây sẽ là lần đầu tiên Honda Việt Nam giới thiệu đến khách hàng phiên bản thể thao RS (Road Sailing) của Honda City. Giá bán Tại thị trường Việt Nam, Honda City mới được lắp ráp, phân phối chính hãng tại Việt Nam với ba phiên bản: RS, L, G, đi kèm giá bán lần lượt là 599 triệu, 569 triệu và 529 triệu đồng. Xe có 6 màu sơn ngoại thất gồm Trắng ngà tinh tế, Ghi bạc thời trang, Titan mạnh mẽ, Đỏ cá tính, Xanh đậm cá tính và Đen ánh độc tôn, trong đó màu sơn đỏ (bản L và RS) sẽ đắt hơn 5 triệu đồng. Thiết kế thể thao, cá tính Honda City thế hệ mới có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.553mm x 1.748mm x 1.467mm, với chiều rộng & dài tăng lên lần lượt là 54mm, 113mm, đồng thời trọng tâm xe được hạ thấp 10mm so với phiên bản trước đó, càng làm tôn lên kiểu dáng đậm chất thể thao vốn có của dòng xe Honda. Phần đầu xe của Honda City mới tiếp tục áp dụng ngôn ngữ thiết kế hình đôi cánh độc đáo của Honda. Cụm đèn trước với dải đèn LED chạy ban ngày gắn liền với hai thanh chrome hai bên tạo thành một khối vững chắc ở đầu xe. Khi đèn bật, ánh sáng trên dải đèn tạo thành một đường sắc nét trên đôi cánh, mang đến vẻ ngoài thời thượng, cao cấp. Đặc biệt, bản RS của Honda City mới càng nổi bật với mặt ca-lăng sơn đen cùng logo RS dập nổi đầy cá tính, cụm đèn trước Full LED hiện đại và cặp đèn sương mù LED. Nhìn từ hai bên, diện mạo của xe càng thêm cuốn hút với bộ la-zăng hợp kim 5 chấu kép 16 inch sang trọng được sơn 2 tông màu tương phản (RS), tạo vẻ ngoài thể thao ấn tượng. Bản L và G được trang bị la-zăng hợp kim 16 inch (L) và 15 inch (G) cắt gọt sắc cạnh, tinh tế. Honda City thế hệ thứ 5 được trang bị cụm đèn hậu LED lịch lãm với thiết kế góc cạnh, nhấn mạnh tạo hình thấp và rộng. Cản sau được thiết kế lại vững chãi hơn, tăng thêm vẻ đẹp trẻ trung và cá tính cho đuôi xe. Honda City thế hệ thứ 5 được cung cấp 6 màu sắc ngoại thất đa dạng, trong đó bao gồm 2 lựa chọn hoàn toàn mới: Đỏ cá tính và Xanh đậm cá tính (RS, L). Ngoài ra, bản RS là bản duy nhất có những chi tiết sơn đen độc quyền như: mặt ca-lăng đen bóng ở đầu xe, gương chiếu hậu và ăng-ten vây cá mập sơn đen, cánh lướt gió thể thao màu đen,… tạo nên vẻ đẹp thể thao, tràn đầy năng lượng. Nội thất rộng rãi, nhiều tiện nghi So với phiên bản hiện tại, City mới có kích thước dài, rộng hơn, tạo ra một không gian rộng rãi nhất phân khúc. Bên cạnh đó, bằng việc điều chỉnh lại thiết kế của hàng ghế trước, khoang để chân hàng ghế sau và khoảng cách từ đầu gối đến ghế trước đều tăng lên, mang lại không gian thoải mái và tầm nhìn thoáng đãng hơn cho hành khách ngồi sau. Khu vực táp lô được thiết kế gọn gàng, tăng cảm giác thoải mái đồng thời tạo ra tầm nhìn rộng rãi khi cầm lái. Ngoài ra, tầm nhìn của người lái cũng được cải thiện nhờ việc thay đổi vị trí gương chiếu hậu, giảm đi điểm mù tại cột A. Bên cạnh đó, City mới tích hợp nhiều không gian chứa đồ cho hành khách. Ghế ngồi được làm từ chất liệu da, da lộn kết hợp nỉ với viền chỉ đỏ thời thượng (RS), mang lại vẻ sang trọng cho khoang cabin. Những tiện nghi nổi bật của Honda City thế hệ thứ 5 bao gồm: Màn hình giải trí trung tâm với kích thước tăng từ 6,8 đến 8 inch, được bổ sung thêm tính năng kết nối điện thoại thông minh Apple CarPlay và Android Auto; Hệ thống điều hòa có thể điều chỉnh dễ dàng bằng nút xoay và nút bấm "MAX COOL"; Cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau (RS, L); Đồng hồ tốc độ với thiết kế đầy tính thể thao; Nút điều chỉnh hệ thống âm thanh trên vô-lăng, Chìa khóa thông minh giúp mở cửa xe tự động (RS, L)… Đặc biệt, trên bản cao cấp RS, khách hàng có thể trải nghiệm những tiện nghi hàng đầu phân khúc: Hệ thống âm thanh 8 loa; Chức năng khởi động xe từ xa; Cổng sạc USB được tích hợp trên cửa gió điều hòa phía sau,… Động cơ và an toàn Cả 3 phiên bản Honda City mới được trang bị động cơ 1.5L DOHC i-VTEC4 xi lanh thẳng hàng, 16 van, sản sinh công suất cực đại 119Hp/6.600rpm và mô-men xoắn cực đại 145Nm/4.300rpm cùng hộp số tự động vô cấp (CVT). City mới được trang bị các tính năng an toàn chủ động và bị động tiên tiến như hệ thống 6 túi khí (RS), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống phanh khẩn cấp (BA), hệ thống cân bằng điện tử (VSA), hệ thống khởi hành ngang dốc (HSA), camera lùi (RS, L),… Honda City thế hệ mới được đánh giá đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP (Chương trình đánh giá xe mới Đông Nam Á). Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn) The post Honda City 2021 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 529 triệu đồng appeared first on Tài Liêu Ô Tô. |
Chênh 70 triệu đồng, 3 phiên bản Honda City 2020 khác biệt những gì? Posted: 11 Dec 2020 05:24 AM PST Ngày 9/12, Honda City 2020 chính thức được giới thiệu với 3 phiên bản G, L và RS với giá bán lần lượt 529 triệu đồng, 569 triệu đồng và 599 triệu đồng. Nếu khoảng chênh từ 30-70 triệu đồng cho mỗi phiên bản làm cho bạn cảm thấy phân vân, dưới đây là những khác biệt về trang bị giữa 3 phiên bản mới của Honda City. Bảng thông số kỹ thuật 3 phiên bản của Honda City 2020. Honda City RS – 599 triệu đồng Hệ thống chiếu sáng full LED là đặc điểm nhận biết của phiên bản RS. Về ngoại thất, phiên bản cao cấp nhất của Honda City mới sở hữu ngoại thất khá đầy đủ với hệ thống đèn “full” LED, gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện tích hợp báo rẽ. Honda City RS sử dụng mâm 16 inch, cỡ lốp 185/55R16. Tay nắm cửa đóng/mở bằng cảm biến. Chìa khoá thông minh tích hợp đề nổ từ xa. Về nội thất, xe trang bị ghế lái chỉnh 6 hướng, vậy liệu bọc ghế là loại pha da lộn và nỉ. Tay lái bọc da, tích hợp nút điều chỉnh hệ thống âm thanh, Cruise Control, lẫy chuyển số vô-lăng. Hệ thống giải trí được trang bị màn hình 8 inch với kết nối USB, Bluetooth, Apple CarPlay/Android Auto. Phiên bản cao cấp nhất trang bị 5 nguồn sạc và 8 loa. Phiên bản cao cấp nhất sử dụng hệ thống điều hoà tự động 1 vùng, có cửa gió điều hoà cho hàng ghế thứ 2. Ghế lái và ghế phụ đều có gương trang điểm. Về an toàn chủ động, cả 3 phiên bản Honda City 2020 đều được trang bị hệ thống cân bằng điện tử (VSA), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hỗ tự lực phanh khẩn cấp (BA), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), chức năng khoá cửa tự động. Duy chỉ có phiên bản tiêu chuẩn Honda City G không được trang bị 3 góc quay trên camera lùi như hai phiên bản L và RS. Về an toàn bị động, cả 3 phiên bản đều có túi khí cho người lái, người ngồi kế bên và túi khí bên cho hàng ghế trước. Tuy vậy, chỉ có phiên bản cao cấp nhất là Honda RS mới được trang bị túi khí rèm. Honda City L – 569 triệu đồng Ngoại thất của phiên bản Honda City L vẫn được trang bị đèn chiếu sáng ban ngày, đèn hậu và đèn phanh trên cao dạng LED. Tuy vậy, xe chỉ được trang bị đèn pha halogen có thấu kính Projector. Phiên bản này không có đèn sương mù. Honda City L sử dụng mâm 16 inch, cỡ lốp 185/55, gương xe gập điện, tích hợp đèn báo rẽ giống phiên bản RS. Trong cả 3 phiên bản, chỉ duy nhất Honda City phiên bản L được trang bị tay nắm cửa mạ chrome. Tay nắm cửa này vẫn được đóng/mở bằng cảm biến và sử dụng chìa khoá thông minh nhưng không tích hợp đề nổ từ xa. Phiên bản L sẽ không có đèn pha LED như bản RS trong hình. Về nội thất, Honda City L có những trang bị tương tự như phiên bản RS, nhưng ghế chỉ là dạng nỉ, hàng thứ 2 không tích hợp tựa tay và hộc đựng cốc. Tay lái vẫn được bọc da, tích hợp nút điều chỉnh hệ thống âm thanh, Cruise Control, không có lẫy chuyển số sau vô-lăng. Hệ thống giải trí trên phiên bản này cũng là màn hình 8 inch với kết nối USB, Bluetooth, Apple CarPlay/Android Auto nhưng chỉ được trang bị 3 nguồn sạc và 4 loa. Phiên bản Honda City L sử dụng hệ thống điều hoà tự động 1 vùng, có cửa gió điều hoà cho hàng ghế thứ 2 tương tự bản RS. Về an toàn chủ động và bị động, Honda City L có được những trang bị tương tự như phiên bản cao cấp RS, trừ túi khí rèm. Honda City G – 529 triệu đồng Ngoại thất của phiên bản tiêu chuẩn Honda City G tương đồng với Honda City L về trang bị chiếu sáng. Gương chiếu hậu vẫn chỉnh điện nhưng không gập điện và tích hợp báo rẽ. Khác biệt dễ nhận thấy nhất ở ngoại thất Honda City G chính là bộ mâm 15 inch, đi kèm lốp 185/60. Phiên bản này cũng không được Honda trang bị chìa khoá thông minh. Về nội thất, Honda City G có nội thất tương đồng với bản L nhưng bị cắt bớt bệ trung tâm tích hợp ngăn chứa đồ ở hàng ghế trước. Tay lái sử dụng chất liệu Urethane thay vì bọc da, vẫn tích hợp nút điều chỉnh hệ thống âm thanh nhưng không có tính năng Cruise Control và lẫy chuyển số phía sau. Hệ thống giải trí trên phiên bản này tương tự bản L với màn hình 8 inch với kết nối USB, Bluetooth, Apple CarPlay/Android Auto, đầu ra gồm 3 nguồn sạc và 4 loa. Phiên bản tiêu chuẩn Honda City G chỉ được trang bị điều hoà chỉnh cơ và không có cửa gió cho hàng ghế phía sau. Về những điểm chung, cả 3 phiên bản đều có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.553 x 1.748 x 1.467 (mm). Động cơ là dạng 1.5L hút khí tự nhiên, kết hợp số tự động vô cấp CVT cho công suất 119 mã lực và mô-men xoắn 145 Nm. Hệ thống phanh sử dụng phanh đĩa cho phía trước và phanh tang trống phía sau. The post Chênh 70 triệu đồng, 3 phiên bản Honda City 2020 khác biệt những gì? appeared first on Tài Liêu Ô Tô. |
You are subscribed to email updates from Tài Liêu Ô Tô. To stop receiving these emails, you may unsubscribe now. | Email delivery powered by Google |
Google, 1600 Amphitheatre Parkway, Mountain View, CA 94043, United States |
0 nhận xét:
Đăng nhận xét