Cuộc đua giữa các nền tảng truyền phát trực tuyến ngày càng gay cấnicon0 |
- Cuộc đua giữa các nền tảng truyền phát trực tuyến ngày càng gay cấnicon0
- Dấu hiệu Facebook đang chết dần
- Công nghệ màn hình Mini LED là gì? Vì sao Macbook…
- Bật mí những “mẹo” mua máy giặt từ chuyên gia trong ngành
- Hậu Hoàng, Vanh Leg và nhiều cái tên “trùm cuối” trên YouTube sắp được nhận nút Kim Cương?
- Apple lãi gấp ba lần các đối thủ Android
- Trợ lý giúp việc hay là món đồ chơi đắt tiền?
- Lỗi Windows Update chặn một số PC tương thích khỏi việc tải xuống Windows 11
- iPhone SE 3 sẽ trông giống như iPhone 7?
- iPhone 13 chính hãng hạ giá trong ngày đầu đặt hàng
Cuộc đua giữa các nền tảng truyền phát trực tuyến ngày càng gay cấnicon0 Posted: 16 Oct 2021 01:23 PM PDT
Khi thế giới đã qua giai đoạn những loạt phim ăn khách chiếm lĩnh màn ảnh nhỏ cũng là lúc các nền tảng truyền phát trực tuyến (streaming) xuất hiện và cạnh tranh ngày càng gay gắt trong cuộc đua giành khán giả trên toàn cầu. Một trong những cái tên dẫn đầu là HBO Max cũng vừa ra những “cú đòn” mới nhất để cạnh tranh trong cuộc chiến này. Ra mắt dịch vụ streaming tại Mỹ vào năm ngoái, đến nay HBO Max đã vươn đến 6 vùng lãnh thổ ở châu Âu, dự kiến mở rộng thị trường ra thêm 26 vùng khác tại châu lục này vào năm 2022 và đặt mục tiêu có mặt ở 190 quốc gia vào năm 2026. Ngay cả những loạt phim đình đám như điệp viên 007 cũng không thoát khỏi tầm kiểm soát của các nền tảng streaming khi Amazon đã bỏ ra 8 tỷ USD để mua bản quyền phát sóng series này trên nền tảng streaming của công ty vào đầu năm nay. Các nền tảng không ngại vung tiền mua những nội dung trình chiếu được cho là sẽ hấp dẫn người xem. Nhờ chăm chỉ “săn lùng” những nội dung hấp dẫn mới trên toàn cầu, Netflix đang trở thành đế chế streaming lớn nhất thế giới với khoảng 200 triệu lượt thuê bao. Chiến lược của hãng tỏ ra đặc biệt thành công khi sở hữu quyền phát sóng trực tiếp show “Squid Game” của Hàn Quốc đang làm mưa làm gió trên toàn cầu trong những tuần gần đây. Bên cạnh đó, Netflix được cho là đang tìm cách mở rộng hoạt động ra thị trường châu Phi. Hãng đang cung cấp các học bổng và gói cứu trợ trị giá 1,5 triệu USD cho các nghệ sĩ Nigeria và Nam Phi. Vào ngày 14/10, Netflix công bố một cuộc thi tìm kiếm các nhà làm phim trẻ tài năng từ khu vực hạ Sahara để đưa những truyện kể dân gian của vùng đất này lên sóng streaming. Cuộc thi được Netflix và Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) phối hợp tổ chức. Đại diện chi nhánh Netflix châu Phi Ben Amadasun khẳng định những nội dung càng xác thực và càng mang đặc trưng văn hóa sẽ càng có cơ hội vươn xa và hấp dẫn được người xem toàn cầu. Netflix cũng đang thử nghiệm các cách thức để thu hút người xem trên toàn châu Phi, vốn là nơi có thu nhập ở mức thấp, như việc cung cấp dịch vụ miễn phí trong thời gian đầu ở Kenya, miễn phí một số nội dung để khuyến khích người xem chấp nhận mua cả gói… Tuy nhiên, cuộc cạnh tranh cũng đang dần lộ diện những đối thủ ngày càng lớn mạnh từ các phim trường ở Hollywood đến các kênh truyền hình… HBO Max, thuộc sở hữu của hãng truyền thông WarnerMedia, đang nỗ lực chứng minh sức mạnh với những sản phẩm đã tạo nên tiếng vang như “Friends,”http://blogcongnghetonghopvn.blogspot.com/”Game of Thrones,”http://blogcongnghetonghopvn.blogspot.com/”Harry Potter” hay “Dune.” Không thể không kể đến Disney+, nơi hội tụ binh đoàn siêu anh hùng và chiến binh các vì sao, đã có được 116 triệu người theo dõi chỉ 18 tháng sau khi ra mắt. Chuyên gia truyền thông Philippe Bailly từ NPA Conseil cho rằng còn nhiều quân bài mạnh chưa được bung ra, cuộc đua vẫn chưa thực sự đến hồi gay cấn. Đến nay, hầu hết các “ông lớn” ở Mỹ như Viacom, Paramount hoặc NBCUniversal vẫn đang tập trung vào nguồn khán giả nội địa vì đây vẫn là thị trường sinh lời cao. Tuy nhiên, dần dần những hãng này cũng sẽ tìm cách mở rộng thị trường ra nước ngoài thường là bằng cách kết hợp những “vũ khí” sẵn có vào một nền tảng lớn. Do đó, Netflix sớm muộn cũng sẽ gặp những đối thủ đáng gờm. Chuyên gia Baillt khẳng định để có được khởi đầu suôn sẻ, yếu tố tiên quyết cho những “người mới nhập cuộc” là nội dung mới và hấp dẫn. Dư địa để phát triển trong lĩnh vực này hiện vẫn rất lớn. Đặc biệt, khi đại dịch COVID-19 bùng phát tạo đà thúc đẩy các dịch vụ trực tuyến trong đó có các nền tảng streaming. Theo số liệu của Research and Markets, lĩnh vực này đang tăng trưởng ở tốc độ hơn 20%/năm và dự kiến sẽ đạt giá trị 220 tỷ USD vào năm 2027. Dù vậy, đây có thể là một cuộc chiến dài hơi, tiềm ẩn những rủi ro khó đoán. Hiện nay, khách hàng đã được cung cấp hàng loạt lựa chọn từ các dịch vụ streaming miễn phí nhờ các nhà quảng cáo tài trợ hay các kênh streaming đặc thù như chuyên các sản phẩm hoạt hình Nhật Bản, chuyên các phim cổ điển Anh hoặc phim nghệ thuật… Theo Wikipedia, hiện có 36 nền tảng streaming với hơn 1 triệu thuê bao trên toàn thế giới. Một số chuyên gia cho rằng khách hàng có xu hướng ưa chuộng những nền tảng cung cấp nội dung rõ ràng và dễ hiểu. Đơn giản hóa các lựa chọn sẽ giúp các nền tảng níu chân khách hàng lâu hơn. (Theo Vietnam+) Nhà mạng Hàn Quốc kiện Netflix vì loạt phim ‘Squid Game’Nhà cung cấp dịch vụ Internet SK Broadband của Hàn Quốc đã đệ đơn kiện yêu cầu Netflix trả chi phí phát sinh do việc gia tăng lưu lượng mạng và công việc bảo trì do lượng người xem tăng đột biến sau khi loạt phim “Squid Game” được phát hành. Xem Chi Tiết Ở Đây >>> The post Cuộc đua giữa các nền tảng truyền phát trực tuyến ngày càng gay cấnicon0 appeared first on Cong Nghe So. | ||||||||||
Dấu hiệu Facebook đang chết dần Posted: 16 Oct 2021 12:12 PM PDT Theo New York Times, những sóng gió liên tiếp vừa qua cho thấy Facebook ở trong giai đoạn suy giảm chậm và đều đặn. Đó là dấu hiệu của một công ty đang chết dần.
Chủ nhật, ngày 3/10, Zuckerberg vẫn dành thời gian để vui chơi. Ông đăng video ghi lại cảnh lướt sóng cùng với vợ và bạn bè tại vùng biển tươi đẹp Kauai, nơi nhà sáng lập Facebook sở hữu một trang trại. Khung cảnh này khác xa không khí ngột ngạt đang xuất hiện trong công ty, khi Phó chủ tịch phụ trách các vấn đề toàn cầu Nick Clegg dành cả ngày trên CNN để biện minh về tác động của sản phẩm do Facebook tạo ra đối với thế giới. Sau gần một tháng liên tục rò rỉ tài liệu bất lợi cho Facebook qua WSJ, cựu nhân viên bí ẩn quyết định bước ra ánh sáng, công khai vạch mặt nền tảng này trên chương trình truyền hình 60 Minutes và tố cáo trước Quốc hội Mỹ. Tại tổng hành dinh Facebook, nhiều nhân viên mang tâm trạng khó chịu. Một số người coi Frances Haugen, cựu Giám đốc chương trình Facebook, người đã rò rỉ tài liệu, là tên trộm và tham gia vào “hoạt động gián điệp công ty” thay vì người anh hùng tố giác. Họ coi thường, chê bai các phương tiện truyền thông đang đưa tin về vụ việc này. Trong khi đó, CEO Mark Zuckerberg vẫn giữ thái độ "điềm đạm", gần như tách biệt với không khí chung. Tuy nhiên, những sóng gió trong tuần tiếp theo khiến cho cả đế chế Facebook và nhà sáng lập không thể ngồi yên. Người tố giác lộ diệnHaugen quyết định xuất hiện trên 60 Minutes vào hôm 3/10. Lần đầu tiên các nhân viên Facebook biết được danh tính cựu đồng nghiệp đang phơi bày mặt tối của công ty trước dư luận. Theo Business Insider, việc này đã được chuẩn bị cẩn thận. Trang web cá nhân và tài khoản Twitter của Frances Haugen cùng lúc ra mắt công khai vào ngày 3/10, số người theo dõi nhanh chóng tăng lên.
Một số nhân viên Facebook tỏ ra khó chịu, nghi ngờ về động cơ phía sau của người tố giác. “Bà ấy có một đội PR, một GoFundMe (nền tảng quyên góp tiền để thực hiện các sự kiện khác nhau). Hầu hết lời tố cáo chưa được xem xét. Điều đó làm mọi người thất vọng”, một nhân viên lâu năm của Facebook cho biết. Để tránh tạo ra thêm rắc rối, ban lãnh đạo Facebook cố gắng kiểm soát phát ngôn nội bộ nhắm vào người tố giác. Các nhân viên được khuyến cáo không chỉ trích Haugen công khai, đặc biệt là những người từng làm việc trực tiếp với bà. “Các công cụ, sản phẩm của chúng ta có tác động tích cực đến thế giới và cuộc sống của mọi người. Và bạn có mọi lý do để tự hào về công việc đó”, Clegg trấn an nhân viên. Thông tin này được tìm thấy trong bản ghi nhớ nội bộ rò rỉ trên The New York Times. Tuy nhiên, chỉ vài ngày trước đó, Facebook đã đầu hàng vì áp lực và “tạm dừng” kế hoạch tung ra phiên bản Instagram dành cho trẻ em gây tranh cãi. Adam Mosseri, người đứng đầu Instagram, thông báo tin này cho các lãnh đạo cấp cao trong một cuộc họp vội. Vào đêm Chủ nhật, các nhân viên Facebook lên giường ngủ với tâm thế sẵn sàng cho một tuần sóng gió tiếp theo, thêm những lời tố cáo từ Haugen, nhiều bài báo chỉ trích hơn. Ngày các nền tảng của Facebook đồng loạt sụp đổSáng thứ Hai, ngày 4/10, một nhân viên Facebook đang làm việc tại nhà thì bị mất kết nối với hệ thống nội bộ của công ty. Quá bối rối, anh gọi cho nhà cung cấp băng thông rộng Xfinity để tìm hiểu vấn đề với mạng Internet của mình. Câu trả lời là mọi thứ bình thường. Đó là cảm giác mà nhiều nhân viên trong số 63.000 người đang làm việc cho Facebook, những người sử dụng phiên bản nội bộ Workplace để thực hiện nhiệm vụ, phải trải qua trong buổi sáng hôm ấy.
Facebook gặp phải sự cố kỹ thuật nghiêm trọng trên quy mô chưa từng có. Toàn bộ ứng dụng trực tuyến của công ty, bao gồm Facebook, Instagram, WhatsApp và Oculus đã gián đoạn trong 6h. Các ứng dụng, có hơn 3,5 tỷ người dùng cộng lại, không khả dụng trên phạm vi toàn cầu, kể cả với nhân viên Facebook. Cổ phiếu Facebook lao dốc, giảm 5% trong vòng vài giờ và thổi bay khoảng 47 tỷ USD giá trị của công ty này trên thị trường chứng khoán. Sau tất cả những câu chuyện kịch tính xung quanh tố cáo của Haugen, sự cố mất mạng ập đến Facebook như một cơn lũ quét. Do các công cụ nội bộ của Facebook ngừng hoạt động nên nỗ lực chẩn đoán và khắc phục sự cố đã bị đình trệ. Thậm chí nhân viên làm việc tại các văn phòng của Facebook còn gặp khó khăn khi mở cửa phòng họp hoặc đi đến một số khu vực tại trụ sở.
Nhiều nhân viên của Facebook chỉ biết ngồi nhìn và chờ đợi, không thể giao tiếp với đồng nghiệp qua các phương thức thông thường của họ. Một số tận hưởng một “ngày tuyết rơi” bất chợt, trong khi những người có lịch trình làm việc bận rộn phải chuyển sang dùng Zoom hoặc các ứng dụng của bên thứ 3. Khi sự cố gián đoạn dịch vụ của Facebook gây ra hỗn loạn trên toàn cầu, những người dùng kéo sang Twitter, buông lời trút giận về nền tảng do Zuckerberg điều hành. Việc này khiến cho nhân viên Facebook càng thêm khó chịu. Họ cho rằng chỉ vài giờ trước, người dùng lên án các hệ lụy do Facebook gây ra, giờ đây, khi không thể truy cập vào, lại chuyển sang giận dữ. “Nó củng cố cảm giác bạn không thể thắng cho dù làm bất cứ điều gì. Họ ghét chúng tôi, nhưng không có chúng tôi họ vẫn tức giận”, một nhân viên Facebook nói với Business Insider. Suy đoán về cuộc tấn công mạng cuối cùng không trở thành sự thật. Facebook xác nhận sự cố xuất phát từ lỗi trong khâu bảo trì định kỳ. Haugen lên tiếng, Zuckerberg viết tâm thưKhi các nhân viên của Facebook trở lại làm việc vào thứ Ba, 5/10, đến lượt Frances Haugen xuất hiện trước Thượng viện Mỹ trong suốt 3 giờ. Một số đồng nghiệp cũ của cô cũng dành thời gian để theo dõi diễn biến, trong khi những người khác bắt tay vào công việc và cố gắng ngăn chặn thông tin bất lợi lan truyền. Tại Điện Capitol, Haugen nhắc lại luận điểm trọng tâm về những thông tin do bà đưa ra: Facebook và lãnh đạo của họ biết về những tác động tiêu cực của nền tảng này đối với xã hội, bao gồm kích động thù địch, dối trá chính trị đến việc các cô gái bỏ ăn nhưng không làm đủ để ngăn chặn chúng.
Bà cho biết phần lớn việc đưa ra quyết định thuộc về Zuckerberg, ngay cả khi ông này giữ im lặng về những cáo buộc trong thời gian qua. “Hiện không có ai bắt Mark phải chịu trách nhiệm ngoài chính bản thân ông ấy”, Haugen tuyên bố trước Thượng viện Mỹ. Đến lúc này, Zuckerberg cũng không thể ngồi yên. Vào buổi chiều, ông đăng một bài viết dài trên Facebook cá nhân, nhắn nhủ nhân viên của mình rằng “nhiều tuyên bố (của Haugen) không có ý nghĩa gì”. “Lập luận rằng chúng tôi cố tình đẩy các nội dung khiến mọi người tức giận vì lợi nhuận là phi logic sâu sắc. Chúng tôi kiếm tiền từ quảng cáo và các nhà quảng cáo luôn nói với công ty rằng họ không muốn quảng cáo của mình xuất hiện bên cạnh nội dung gây phẫn nộ”, Mark viết. CEO Facebook cho rằng công nghệ đáp ứng các nhu cầu và giữ an toàn cho trẻ vị thành niên. “Chúng tôi cam kết thực hiện những công việc đầu ngành trong lĩnh vực này. Một ví dụ điển hình là Messenger Kids, ứng dụng được công nhận rộng rãi là tốt và an toàn hơn các lựa chọn khác”, CEO Facebook chia sẻ. Cuối bài viết, Mark Zuckerberg bày tỏ sự đồng cảm với nhân viên của mình, những người đang bị đánh giá sai bởi các cáo buộc gần đây. Nhưng ông cho rằng nếu toàn bộ nhân viên Facebook tiếp tục cố gắng, làm điều đúng đắn sẽ giúp cải thiện cộng đồng và công ty. Niềm tin bị lung layCác nhân viên cảm thấy lạc quan trước phản hồi muộn màng của CEO Mark Zuckerberg. Tuy nhiên, Business Insider cho biết nội bộ tập đoàn bắt đầu đặt ra câu hỏi về cách ban lãnh đạo bảo vệ sự phát triển trước sóng gió liên tiếp. Theo WSJ, Facebook quyết định hoãn tung ra các sản phẩm mới đồng thời thực hiện đánh giá tác động, đo lường rủi ro tiềm ẩn. Cùng ngày, CEO của CrowdTangle – một công cụ phân tích mạng xã hội được Facebook mua lại vào năm 2016 – tuyên bố nghỉ việc. Có thông tin cho rằng các lãnh đạo tập đoàn thất vọng vì dữ liệu do CrowdTangle cung cấp đã khiến mạng xã hội này trở nên tồi tệ. Khả năng xử lý khủng hoảng của Facebook cũng bị đặt dấu chấm hỏi. “PR của Facebook thật tệ, họ không thể quản lý sự cố sau khi phát sinh vấn đề và giữ cho mọi thứ suôn sẻ, tương tự Apple”, một nhân viên giấu tên bày tỏ ý kiến. New York Times đánh giá rằng những sóng gió liên tiếp vừa qua cho thấy Facebook ở trong giai đoạn suy giảm chậm và đều đặn. Đó là dấu hiệu của một công ty đang chết dần. Trong khi đó, Mark Zuckerberg nhanh chóng quay lại thái độ thường thấy, phớt lờ sự cố gây chao đảo vừa qua. Sau bài viết hôm 5/10, những dòng trạng thái tiếp theo trên trang cá nhân của ông lảng sang vấn đề Facebook phát triển robot lắp dây điện, kính thực tế tăng cường, mã hóa dữ liệu. sự cố liên tiếp xảy ra với Facebook Facebook Mark Zuckerberg Facebook Mark Zuckerberg sự cố Frances Haugen Xem Chi Tiết Ở Đây >>> The post Dấu hiệu Facebook đang chết dần appeared first on Cong Nghe So. This posting includes an audio/video/photo media file: Download Now | ||||||||||
Công nghệ màn hình Mini LED là gì? Vì sao Macbook… Posted: 16 Oct 2021 11:08 AM PDT Công nghệ màn hình Mini Led là gì? Đây là câu hỏi mà các fan nhà Táo sẽ thắc mắc khi ngày càng được nghe nhiều hơn về các công nghệ màn hình LCD mới và cách Apple dự định áp dụng chúng trong các thiết bị của mình trong năm nay. Cùng theo dõi để hiểu rõ về công nghệ màn hình Mini-LED là gì? Tại sao Apple lại có kế hoạch sử dụng công nghệ Mini Led trên iPad và MacBook Pro M1X trong năm 2021? XEM THÊM: ![]() Lịch sử Công nghệ màn hìnhMàn hình LCD có đèn nền LED đã thay thế màn hình CCFL (huỳnh quang catốt lạnh) trong thập kỷ qua vì chúng mang lại một số ưu điểm trên nhiều khía cạnh bao gồm độ tin cậy, tuổi thọ, gam màu rộng hơn, kích thước vật lý nhỏ hơn, hiệu quả sử dụng điện, khả năng làm mờ, v.v. Trong khi màn hình OLED (đi-ốt phát sáng hữu cơ) đã trở thành sự lựa chọn hiện tại cho nhiều điện thoại thông minh và đồng hồ thông minh hàng đầu như iPhone 11 Pro và 12 dòng sản phẩm và Apple Watch , đèn LED mini và micro-LED được thiết lập để mang lại những cải tiến hơn nữa cho màn hình. ![]() Công nghệ Mini-LED là gì?Mini-LED là công nghệ cơ bản tạo nên màn hình "Liquid Retina XDR" mới trên iPad Pro 12.9, phần XDR giống như trên màn hình chuyên nghiệp và cực kỳ đắt đỏ của Apple. Chính vì vậy hiệu quả mang lại rất đáng chú ý: độ sáng tối đa 1.600 nits, tỷ lệ tương phản một triệu đến một, góc nhìn tuyệt vời và hình ảnh cực kỳ sống động. Màn hình LED-backlit truyền thống sẽ có từ vài chục đến vài trăm đèn LED. Như tên cho thấy, màn hình LED mini sử dụng đèn nền thu nhỏ và có thể có hơn một nghìn vùng làm mờ cục bộ toàn mảng (FALD). Ưu điểm của đèn LED mini
![]() Vậy đèn LED siêu nhỏ là gì? Chúng có kích thước nhỏ hơn một bậc so với biến thể mini và nhỏ bằng 1/100 kích thước của đèn nền LED truyền thống trên màn hình LCD. Chúng còn đi xa hơn với những lợi ích mà đèn LED mini có trên màn hình LCD tiêu chuẩn chạy bằng đèn LED và có thể cung cấp độ sáng lớn hơn 30 lần so với OLED. Tóm lại, Mini-LED là một loại công nghệ đèn nền mới cho màn hình LCD và nó quan trọng vì nó là một cải tiến rất tốt so với công nghệ đèn nền LCD hiện tại trong khi không quá đắt. Xem thêm: LED LCD, Plasma hay LCD? Đâu mới là loại màn hình Tivi tốt nhất? So sánh màn hình Mini-LED với màn hình OLED và Micro-LEDDù iPhone X đã sử dụng màn hình OLED từ năm 2017 cho đến nay, nhưng các thiết bị kích thước lớn như các dòng iPad và MacBook vẫn sử dụng màn hình LCD truyền thống. Lý do chính nằm ở chi phí đắt đỏ của công nghệ OLED. Đặc biệt đối với các thiết bị có kích thước hiển thị lớn, dù nó có những ưu điểm vượt trội về khả năng hiển thị so với công nghệ LCD. Bên cạnh đó, màn hình OLED vẫn chưa hoàn toàn loại bỏ 'điểm đen' của mình chính là hiện tượng burn-in sau một thời gian dài sử dụng. Cũng có nhiều thông tin về việc Apple cũng đang nghiên cứu và phát triển công nghệ màn hình Micro-LED. Đây là công nghệ màn hình với các bóng micro-LED tự phát sáng siêu nhỏ với kích thước nhỏ hơn 100 micromet (thông thường chỉ từ 3-15 micromet mỗi cạnh). ![]() Dù Micro-LED là bước đột phá cả về khả năng hiển thị cũng như miễn nhiễm với hiện tượng burn-in trên OLED. Nhưng giá thành khá đắt và khó sản xuất đặc biệt với các thiết bị có kích thước lớn như màn hình laptop, tablet hoặc TV. Để tạo ra các tấm nền màn hình Micro-LED, các nhà sản xuất sẽ phải đầu tư vào các dây chuyền sản xuất hoàn toàn mới, thay vì sử dụng lại những dây chuyền cũ, kéo theo chi phí cho nó sẽ càng đắt đỏ hơn. Giữa lúc Micro-LED còn chưa hoàn thiện về công nghệ, còn OLED lại quá đắt đỏ cho kích thước lớn, cũng như có những vấn đề về kỹ thuật khó khắc phục, Mini-LED được xem là sự lựa chọn phù hợp cho Apple để nâng cấp toàn diện khả năng hiển thị trên iPad và MacBook. Tóm lại, Mini-LED là một loại công nghệ đèn nền mới cho màn hình LCD và nó quan trọng vì nó là một cải tiến rất tốt so với công nghệ đèn nền LCD hiện tại trong khi không quá đắt. Apple sẽ sử dụng Mini Led cho iPad và MacBook M1X 2021Kuo cho biết MacBook sẽ thúc đẩy các lô hàng màn hình mini-LED vì ông hy vọng lượng xuất xưởng MacBook sẽ tăng 20% YoY hoặc hơn vào năm 2021 và 2022. Hiện tại, sản phẩm duy nhất của Apple được trang bị màn hình Mini-LED là iPad Pro 12.9 inch. Kuo đã cho biết iPad Pro thế hệ tiếp theo sẽ có cả hai mẫu sử dụng công nghệ hiển thị mới này. ![]() Nhiều tin đồn chỉ ra rằng, 'Nhà Táo' dự kiến cũng sẽ áp dụng công nghệ màn hình mới cho các mẫu MacBook Pro tiếp theo trong những sự kiện sắp tới. Ngoài ra, các máy tính xách tay này còn được đồn sẽ có sự phục vụ trở lại của cổng sạc từ tính MagSafe, cổng HDMI hay khe cắm thẻ nhớ SD. Cuối cùng, Kuo cho biết trong báo cáo mới nhất của mình rằng, MacBook Air 2022 cũng sẽ được trang bị màn hình Mini-LED mới, dùng chip Silicon M2 và các tùy chọn màu sắc bắt mắt như iMac 24 inch M1. Kết luận – Sự phổ biến của Công nghệ Mini-LED trong tương laiTóm lại, đèn LED mini thật tuyệt vời! Chúng có vẻ rẻ hơn nhiều so với màn hình OLED và chúng có thể tương đương với chúng về chất lượng, ngoài ra chúng còn cải tiến một công nghệ đã được thử nghiệm và thực sự như màn hình LCD đã tồn tại vĩnh viễn trong những năm công nghệ! Cho đến nay, sản phẩm di động phổ thông duy nhất có màn hình Mini-LED là iPad Pro 12.9″ phiên bản 2021 và thiết bị đó có giá 1100 USD, đắt nhưng không quá đắt. Theo dự đoán của nhiều chuyên gia thì nhiều sản phẩm khác sẽ sớm ra mắt với công nghệ Mini-LED.
Xem Chi Tiết Ở Đây >>> The post Công nghệ màn hình Mini LED là gì? Vì sao Macbook… appeared first on Cong Nghe So. | ||||||||||
Bật mí những “mẹo” mua máy giặt từ chuyên gia trong ngành Posted: 16 Oct 2021 10:01 AM PDT Ban đã sẵn sàng cho một cái máy giặt mới? Hãy cẩn trọng, đó nên là một khoản đầu tư lớn cho thứ mà bạn sẽ sống cùng trong nhiều năm tới. Và nên trang bị cho mình một số thông tin dưới đây, trước khi mua sắm. Dưới đây là một số lời khuyên từ Mark Allwood, chuyên gia phân tích về thị trường máy giặt của Consumer Reports. Đây là một tạp chí chuyên đánh giá sản phẩm, từ lâu đã được xem là chuyên trang thẩm định và đánh giá các thiết bị công nghệ một cách khách quan và trung thực. Allwood sẽ chia sẻ các mẹo nội bộ và chiến thuật mua sắm để giúp bạn, những khách hàng, có thể đưa ra lựa chọn máy giặt tốt nhất cho mình. Bên cạnh đó là chia sẻ từ các chuyên gia trong ngành, như GE và LG, để có được cái nhìn sâu sắc về các yếu tố mà người mua hàng có thể không nghĩ đến khi họ tìm kiếm một chiếc máy giặt mới. Đừng chỉ tìm kiếm mẫu sản phẩm mới nhất ![]() Bản năng của nhiều người thường là chỉ mua sắm những mẫu sản phẩm mới nhất vừa được giới thiệu. Bởi hầu hết đều nghĩ rằng chúng sẽ sở hữu các công nghệ mới nhất để làm sạch quần áo. Nhưng không nhất thiết phải làm vậy, theo quan điểm của Allwood. Các model thường được bán trong ba đến năm năm, và theo thời gian trôi qua, giá của chúng sẽ giảm xuống. Nhưng các model cũ hơn một chút thường vẫn có các tính năng tương tự như các model mới hơn, cũng như đáp ứng các tiêu chuẩn tương tự về kỹ thuật của từng khu vực liên quan tới xử lý nước và hiệu suất năng lượng. Tuy nhiên, người dùng có thể phải mất công hơn để tìm các mẫu máy giặt cũ hơn trong các cửa hàng. Đó là bởi vì các nhà bán lẻ có xu hướng trưng bày các máy giặt mới nhất, đắt tiền nhất ở phía trước hoặc ở cuối lối đi, và chuyển các mẫu cũ hơn đến những vị trí kém nổi bật hơn. Và việc tìm kiếm các mẫu máy cũ còn khó khăn hơn trên mạng. Do đó, lời khuyên của chuyên gia là hãy đến các cửa hàng để tận tay sờ ngắm và tìm hiểu thông tin. Đó chính là cách tốt nhất cho bạn. Đừng bị cám dỗ bởi mức giá siêu thấp ![]() Máy giặt cửa trên thường là loại máy giặt ít tốn kém nhất. Nhưng theo các chuyên gia thị trường này, các mẫu máy có giá dưới 500 USD thường kiếm được xếp hạng thấp hoặc rất tệ, trong hầu hết các thử nghiệm về máy giặt. Đồng thời chúng cũng khá ồn ào khi hoạt động. Do đó, nếu có thể chi thêm từ 100 USD đến 150 USD, bạn sẽ tìm thấy nhiều tùy chọn hơn và các sản phẩm có hiệu suất tổng thể tốt hơn. Và trong trường hợp có thể kéo ngân sách đến khoảng 700 USD, bạn hoàn toàn có thể chuyển sang một mẫu máy cửa trước có hiệu suất làm sạch vượt trội hơn đáng kể. Máy giặt cửa trước thường là loại máy giặt đắt nhất, với một số mẫu hiện đại có giá hơn 1.000 USD. Các mẫu máy độc quyền thực chất không quá khác biệt ![]() Một nhà bán lẻ lớn có thể quảng cáo máy giặt của họ là hàng độc quyền và trưng bày nó một cách nổi bật. Nhưng chỉ vì máy giặt là hàng độc quyền, không có nghĩa là nó khác biệt đáng kể so với các đối thủ cạnh tranh. “Một nhà sản xuất không tạo ra một chiếc máy giặt hoàn toàn khác dành riêng cho một nhà bán lẻ, nhưng họ sẽ thực hiện những chỉnh sửa nhỏ, như thêm một hoặc hai chu trình giặt”, Allwood cho biết. Nhưng vì các nhà bán lẻ – không phải nhà sản xuất – có tiếng nói cuối cùng về giá của sản phẩm, nên thông thường người dùng có thể thấy họ bày bán các loại nước giặt độc quyền hơn. Do đó, để có được ưu đãi tốt nhất về cơ bản cùng một máy giặt, hãy kiểm tra giá của các mẫu máy độc quyền của các nhà bán lẻ khác nhau. Chúng thường có số hiệu kiểu máy rất giống nhau. Bạn có nhiều sự lựa chọn hơn màu trắng ![]() Ngày nay, các nhà sản xuất liên tục thêm màu sắc vào các dòng máy giặt của họ. Với giá cao hơn khoảng 100 USD so với các mẫu màu trắng tiêu chuẩn, bạn có thể nhận được một chiếc máy giặt có màu xanh sapphire (GE), màu sâm panh (Samsung) hoặc đen (LG và Samsung). Và tất cả các nhà sản xuất lớn đều cung cấp các thiết bị giặt là màu xám đậm. Tất nhiên, người dùng sẽ không thể tìm thấy mọi tùy chọn màu sắc trong các cửa hàng, nhưng sẽ dễ dàng để xem và lựa chọn màu sắc trên các trang web của nhà sản xuất hoặc nhà bán lẻ. Tại sao lại không lựa chọn thiết bị phù hợp với nội thất trong ngôi nhà của mình? Chú ý số tiền bỏ ra cho các linh kiện mua thêm ![]() Taryn Brucia, người phát ngôn của LG, cho biết không phải tất cả các máy giặt đều có ống mềm để lắp đặt và nếu bạn mua thêm một chiếc máy sấy, thông thường bạn sẽ phải mua một bộ thông hơi. “Khách hàng nên biết rằng đây là những chi phí bổ sung khi họ đang lập ngân sách”, cô nói thêm. Ví dụ: ống mềm có thể tốn thêm khoảng 30 USD vào hóa đơn, và một bộ dụng cụ thông hơi cũng tương tự. Nếu bạn đang xếp chồng máy giặt và máy sấy cửa trước lên nhau, bạn có thể sẽ cần một bộ giá đỡ hỗ trợ, có giá từ 40 USD đến 90 USD. Thậm chí nếu muốn bỏ máy giặt cũ đi, bạn cũng nên chuẩn bị một khoản phí cho điều đó. Việc loại bỏ các thiết bị gia dụng lớn không phải chuyện đơn giản, nhưng một số cửa hàng hoặc nhân viên lắp đặt có thể cung cấp dịch vụ này. Đừng ngại hỏi, nhưng cũng đừng ngại đàm phán. Công suất lớn hơn có nghĩa là máy lớn hơn ![]() Công suất máy giặt nhiều hơn có nghĩa là bạn có thể giặt nhiều quần áo cùng lúc hơn, điều này rất hữu ích, vì sẽ mất nhiều thời gian hơn để thực hiện một lượt giặt bằng các máy giặt tiết kiệm nước ngày nay. Nhưng hãy lưu ý, các mẫu máy giặt mới hơn có thể rộng hơn 5 tới 7 cm so với các mẫu tiêu chuẩn và cao hơn hoặc sâu hơn vài cm. Vì vậy, điều quan trọng là phải đo đạc không gian trước một cách cẩn thận. Hãy nhớ để khoảng trống ít nhất 15 cm phía sau máy giặt để đặt đường nước và 2,5 cm giữa máy giặt và máy sấy. Ngoài ra, hãy đảm bảo đo trước các cửa ra vào và hành lang để xem liệu máy giặt mới của bạn có thể vừa với chúng hay không. “Không giống như tủ lạnh hoặc lò nướng, máy giặt và máy sấy không thể thu gọn lại đáng kể, nên hãy chắc chắn bạn không muốn tháo rời cánh cửa nào để di chuyển nó qua”, Ken Rudolph, giám đốc cấp cao của bộ phận quản lý sản phẩm chăm sóc quần áo tại GE Appliances cho biết. Đừng quên yếu tố “sự tiện lợi“ ![]() Khi lắp đặt máy giặt cửa trước bên cạnh máy sấy, việc có các cửa mở ngược chiều nhau sẽ giúp bạn dễ dàng chuyển đồ giặt hơn. Đối với các loại máy xếp chồng lên nhau, có các cửa mở theo cùng một hướng là lý tưởng nhất. Nếu đang cân nhắc mua một chiếc máy giặt cửa trước, hãy nhớ rằng việc đưa đồ giặt vào và ra khỏi những chiếc máy này mỗi ngày sẽ đòi hỏi bạn phải cúi xuống rất nhiều. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn cảm thấy thoải mái với điều đó. Nếu nó quá thấp, có thể dùng thêm bệ đỡ để nâng máy lên từ 10 cm đến 40 cm. Nhưng hãy chọn loại chắc chắn và phù hợp kích thước. Nếu bạn đang muốn mua máy giặt cửa trên, hãy đưa tay vào máy khi đang ở trong cửa hàng để đánh giá xem bạn có thể lấy đồ giặt ở tận dưới cùng của lồng giặt hay không. Vì lồng giặt có thể sâu hơn bạn nghĩ. Nếu bạn định xếp máy giặt và máy sấy chồng lên nhau, hãy đảm bảo rằng bạn cũng có thể nhìn thấy và tiếp cận bộ điều khiển máy sấy đặt ở bên trên. Nếu các máy không được xếp chồng lên nhau trong cửa hàng, hãy yêu cầu nhân viên bán hàng tính toán chiều cao trước cho mình. Tham khảo: CR
Xem Chi Tiết Ở Đây >>> The post Bật mí những “mẹo” mua máy giặt từ chuyên gia trong ngành appeared first on Cong Nghe So. | ||||||||||
Hậu Hoàng, Vanh Leg và nhiều cái tên “trùm cuối” trên YouTube sắp được nhận nút Kim Cương? Posted: 16 Oct 2021 08:36 AM PDT YouTube hiện nay là nền tảng giải trí xem video phổ biến nhất thế giới. Đây cũng trở thành nơi đưa những sản phẩm của nghệ sĩ đến gần hơn với công chúng. Tại Việt Nam, nhiều kênh YouTube của các nghệ sĩ trẻ nhận được sự chú ý với lượt xem, lượt tương tác cao ngất ngưởng, tranh giành nhau từng vé xuất hiện trên Top Trending YouTube. Hiện nay tại Việt Nam đã có 4 kênh YouTube đạt nút Kim Cương danh giá từ YouTube. Nhưng sắp tới đây, hàng loạt kênh YouTube Việt có thể đạt được nút Kim Cương khi cán mốc 10 triệu người đăng ký theo dõi. Trong đó, những cái tên đình đám này đang khiến người hâm mộ vô cùng mong chờ. ![]() Nút Kim Cuơng danh giá từ YouTube Hậu HoàngHậu Hoàng từng khiến mọi người vô cùng ngưỡng mộ khi là nữ YouTuber đầu tiên sở hữu tổng lượt views gần chạm mốc 3.000.000.000 với hàng loạt các videos triệu views. Nổi tiếng với các sản phẩm về nhạc “chế”, Hậu Hoàng ghi điểm trong trong mắt người hâm mộ bởi hàng loạt những video với giai điệu vui tai và lyric “hợp thời”. Bên cạnh đó, cô cũng từng xuất hiện rất nhiều trong MV của các ca sĩ nổi tiếng. ![]() Hậu Hoàng đang sở hữu hơn 7,45 triệu người đăng ký theo dõi và được rất nhiều fan hâm mộ mong chờ sẽ nhanh chóng nhận được nút Kim Cương YouTube. Với những tư duy âm nhạc mới mẻ cũng cách biến hóa nội dung lan tỏa sự tích cực đến cộng đồng, cô nàng hứa hẹn sẽ là nữ YouTuber về lĩnh vực nhạc “chế” đầu tiên nhận được nút Kim Cương của YouTube. ![]() Vanh LegNếu "Bà Hoàng Nhạc Chế" có Hậu Hoàng thì "Ông Hoàng Nhạc Chế" chính là Vanh Leg. ![]() Vanh Leg đang có 6,77 triệu người đăng ký kênh YouTube Trở lại với cú lội ngược dòng sau 2 năm ngừng hoạt động cùng tác phẩm “Học Viện YouTube” , Vanh Leg trở thành cái tên lừng lẫy sau khoảng thời gian tìm lại chính mình. Hiện tại, kênh của Vanh Leg đang có hơn 6,77 triệu người đăng ký và sở hữu video với hơn 300 triệu lượt xem. Bên cạnh đó, anh cũng là YouTuber có số lượng video nhạc chế cao nhất tại Việt Nam. Lựa chọn nội dung gần gũi và xây dựng kịch bản vui nhộn, Vanh Leg khiến người xem không thể ngớt cười với hàng loạt những màn “tấu hài” cực mạnh. Anh là một cái tên sáng giá để nhận nút Kim Cương tiếp theo từ YouTube. Tony TVXuất hiện trong danh sách lần này là sự xuất hiện của Tony TV – một kênh giải trí lành mạnh và vui nhộn dành cho giới trẻ. Ra mắt từ năm 2016 nhưng đến năm 2017 kênh của Tony mới chính thức hoạt động và thu hút gần 6,86 triệu người đăng ký và con số này vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. ![]() Tony TV đang có 6,86 triệu người đăng ký
Xem Chi Tiết Ở Đây >>> The post Hậu Hoàng, Vanh Leg và nhiều cái tên “trùm cuối” trên YouTube sắp được nhận nút Kim Cương? appeared first on Cong Nghe So. | ||||||||||
Apple lãi gấp ba lần các đối thủ Android Posted: 16 Oct 2021 07:32 AM PDT Doanh số của Apple thấp hơn Samsung và Xiaomi nhưng lợi nhuận lại cao gấp ba lần các hãng Android cộng lại. Công ty nghiên cứu Counterpoint đánh giá thị trường điện thoại thời gian qua có nhiều xáo trộn, như Xiaomi vươn lên thành hãng smartphone lớn thứ hai toàn cầu. Tuy nhiên, bức tranh về doanh thu và lợi nhuận không thay đổi khi Apple và Samsung vẫn dẫn đầu. ![]() Lợi nhuận của Apple và các hãng còn lại trong quý II/2021. Ảnh: Counterpoint Research Về doanh số, Apple đứng ở vị trí thứ 3 với 13%, sau Samsung và Xiaomi. Tuy nhiên, doanh thu của hãng đạt 40%, còn lợi nhuận chiếm 75% toàn ngành. Nói cách khác, phần lãi của Apple nhiều gấp ba lần toàn bộ các hãng còn lại trên thị trường thiết bị cầm tay nói chung. Đây vẫn chưa phải kết quả ấn tượng nhất Apple từng đạt được. Họ từng chiếm 50% doanh thu và 86% lợi nhuận toàn ngành vào quý IV/2020. Theo Counterpoint, thành công của Apple là do đã tạo ra được một hệ sinh thái toàn diện để giữ chân người dùng. Người mua máy tính Mac, iPhone, iPad sẽ có xu hướng mua tiếp những sản phẩm khác của hãng. Sự trung thành của người dùng cũng là cơ sở để Apple tăng giá bán trung bình (ASP) mà người dùng vẫn chấp nhận. Các chuyên gia nhận định, hệ sinh thái của Apple đã tồn tại từ lâu, nhưng ngày càng thể hiện được sức mạnh khi có độ kết dính cao với mảng phần mềm, nội dung đa phương tiện, âm nhạc… Ngoài ra, doanh số ấn tượng của iPhone 12 cũng góp phần đáng kể và kết quả này. ![]() Samsung Galaxy Z Fold3 và iPhone 12 Pro Max. Ảnh: Tuấn Hưng Trong khi đó, Samsung vẫn giữ được sự ổn định về thứ hạng. Hãng điện tử Hàn Quốc đứng vị trí thứ nhất về doanh số, thứ hai về doanh thu và lợi nhuận trong nhiều quý, kể từ khi Huawei thất thế. Lợi nhuận của Samsung chiếm 13% toàn thị trường. Trong khi đó, các thương hiệu Trung Quốc như Oppo, Xiaomi, Vivo, Huawei… chia nhau 12% lợi nhuận còn lại. Xiaomi là trường hợp ngược lại so với Apple. Trong ba quý gần nhất, hãng liên tục gia tăng về thị phần và hiện đứng thứ hai trong ngành xét về doanh số. Tuy nhiên, doanh thu và lợi nhuận từ việc bán thiết bị của họ lại rất nhỏ. Phần lớn sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung và giá rẻ do hãng này chấp nhận bán thiết bị với cấu hình cao nhưng ASP thấp. Counterpoint cũng nhận thấy Xiaomi đang tìm cách tăng ASP cho sản phẩm của mình. Trong quý II năm nay, giá bán trung bình điện thoại Xiaomi là 185 USD, cao nhất từ trước đến nay và cao hơn 7,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự chấp nhận của thị trường với một số mẫu máy giá cao như Mi 11i, Mi 11 X Pro là dấu hiệu tích cực cho sự chuyển mình về lợi nhuận của Xiaomi. Không chỉ Xiaomi, các hãng Trung Quốc cũng đang lên kế hoạch tăng giá bán trung bình với cách làm tương đối giống nhau. Chẳng hạn, Xiaomi tạo ra các thương hiệu con như Redmi, Poco; Oppo có thêm OnePlus và Realme, Vivo tạo ra Iqoo… Các nhà sản xuất Trung Quốc cũng bước đầu xâm nhập thị trường châu Âu với mục tiêu giành thị phần mà Huawei để lại. Ngoài ra, một số hãng đang cố gắng tạo ra những sản phẩm Android cao cấp để cạnh tranh với Samsung, như Oppo đẩy mạnh dòng Find X, Xiaomi làm điện thoại màn hình gập Mi Mix Fold. Lưu Quý
Xem Chi Tiết Ở Đây >>> The post Apple lãi gấp ba lần các đối thủ Android appeared first on Cong Nghe So. | ||||||||||
Trợ lý giúp việc hay là món đồ chơi đắt tiền? Posted: 16 Oct 2021 06:05 AM PDT Một số người nói robot hút bụi là trợ thủ đắc lực không thể thiếu trong gia đình, trong khi đó những người khác lại cho rằng việc sử dụng robot hút bụi có nhiều bất tiện và đây là một khoản chi tiêu không cần thiết. Ai cũng có cái lý của riêng mình mà mới nghe qua thì chúng ta đều phải gật gù. ![]() Để tránh tình trạng “thầy bói xem voi” thì tôi sẽ phân tích những ưu và nhược điểm của robot hút bụi. Chỉ sau khi nghiên cứu tất cả các tính năng của thiết bị này thì chúng ta mới có thể đưa ra quyết định sáng suốt: liệu có đáng để bỏ tiền (nhiều) triệu ra để bưng một con robot hút bụi về hay không. Ưu điểm của robot hút bụi Những người đã và đang sử dụng robot hút bụi hàng ngày chia sẻ một số lợi ích khó có thể tranh cãi: 1.Tiết kiệm thời gian. ![]() Tôi có thêm thời gian chơi với con nhờ robot hút bụi Trong khi robot đang cần mẫn vệ sinh nhà cửa thì chúng ta có thể tập trung làm các việc khác. Robot hút bụi tự lập bản đồ đường đi và hút sạch bụi trên bề mặt sàn mà chủ nhân gần như không phải mó tay; 2.Điều khiển từ xa ![]() Phần lớn các robot hút bụi có thể được điều khiển thông qua ứng dụng di động hoặc bằng remote. Người dùng cũng có thể cài đặt thứ tự làm sạch phòng ốc hoặc lên lịch vệ sinh nhà cửa trong cả tuần. Bạn có thể ngồi ở bất cứ đâu và ra lệnh cho robot quét dọn, đến khi về thì nhà cửa đã sạch sẽ tinh tươm như kiểu “có cô Tấm chui ra từ quả thị”. 3.Kích thước nhỏ gọn So với một chiếc máy hút bụi truyền thống thì robot hút bụi thực sự “mi nhon” và khiêm nhường. Nó không yêu cầu nhiều không gian để cất giữ – điều này đặc biệt hữu ích với những căn hộ nhỏ; 4.Dễ sử dụng ![]() Thiết kế trực quan của robot hút bụi giúp người không rành về công nghệ cũng sử dụng được dễ dàng Những mẫu robot hút bụi hiện đại có thiết kế rất trực quan. Bất cứ ai – từ người già đến trẻ nhỏ đều có thể khởi động robot hút bụi một cách dễ dàng mà không yêu cầu phải thông thạo về công nghệ; 5.Tự tìm đường về Đa phần robot hút bụi đều biết tự động trở lại vị trí ban đầu hoặc về đế sạc. Điều này giúp chúng ta an tâm cho robot dọn dẹp trước khi đi làm và biết rằng nó sẽ luôn nằm đúng vị trí sau khi hoàn thành quy trình vệ sinh nhà cửa. Nhược điểm của robot hút bụi Mặc dù có nhiều ưu điểm như vậy nhưng robot hút bụi vẫn có một số nhược điểm khiến nhiều người không muốn “xuống tiền” mua: 1.Có những vị trí khó tiếp cận thì robot hút bụi phải “bó tay” ![]() Các góc nhà, bậc cầu thang hay gầm tủ thấp là những điểm chết của robot hút bụi. Chúng không thể chui vào không gian hẹp để lau dọn, vì vậy các góc và những nơi khó tiếp cận sẽ là nơi tích tụ bụi bặm, tóc rối; 2.Giá cao So với máy hút bụi “chạy điện nhưng điều khiển bằng cơm” truyền thống thì robot hút bụi thường có giá cao hơn từ vài lần, thậm chí đến cả chục lần. 3.Khả năng làm vệ sinh thảm kém ![]() Nếu nhà bạn dùng thảm tấm hoặc trải thảm toàn sàn thì tính hữu dụng của robot hút bụi sẽ bị giảm mạnh. Lý do rất đơn giản: công suất hoạt động bằng pin không đủ để “cân” việc hút bụi trên thảm. Mà loại robot hút bụi được quảng cáo là chạy được trên thảm (hoặc tự nâng giẻ lên) thì giá lại không hề rẻ. 4.Công suất và dung tích chứa bụi nhỏ. Nếu như ở phần ưu điểm tôi đã liệt kê kích thước nhỏ gọn thì với nhiều người đây cũng có thể bị coi là một nhược điểm của robot hút bụi. Ở cùng một mức giá thì robot hút bụi luôn có công suất nhỏ hơn một mẫu máy hút bụi thông thường; 5. Lau ướt bất tiện. Robot hút bụi chỉ mang được một chiếc giẻ lau và đi khắp nhà. Nếu nhà rộng và bạn muốn nó tạm dừng để thay giẻ giữa chừng thì không phải robot nào cũng đủ thông minh để hiểu điều đó. Nhiều mẫu robot hút bụi sẽ khởi động lại toàn bộ quá trình làm sạch và đi lau dọn từ đầu; 6. Vẫn cần có sự can thiệp của con người. Là một người đang sở hữu robot hút bụi, tôi phải cảnh báo những người có suy nghĩ rằng “mua robot hút bụi về là khỏi phải động chân tay” là: bạn sẽ sớm vỡ mộng đấy. ![]() Tôi vẫn thường xuyên phải vệ sinh robot hút bụi vì nhà nhiều tóc rụng Trước mỗi lần cho robot hoạt động, bạn sẽ phải thu dọn những thứ nhỏ nhỏ rơi vãi trên sàn nhà, kéo cao dây điện, sắp xếp bàn ghế… để robot không bị vướng víu. Nếu không làm vậy thì robot có thể sẽ bị mắc kẹt và ngừng hoạt động. Chưa hết, sau mỗi lần robot dọn dẹp xong thì các bạn cũng cần phải đổ bụi, gỡ tóc rối và giặt giẻ lau. Tổng kết Không phải ai cũng thấy “rung động” trước những lợi ích mà robot hút bụi đem lại. Các ưu, nhược điểm của nó sẽ có ý nghĩa khác nhau đối với từng đối tượng cụ thể. ![]() Nhà tôi luôn cố gắng giữ sàn trống nhiều nhất có thể để robot hút bụi đạt hiệu quả cao nhất Cá nhân tôi thì cho rằng: trong trường hợp bạn sở hữu một căn chung cư hoặc ngôi nhà nhiều tầng nhưng rộng rãi, không có thảm và sàn nhà bằng phẳng thì robot hút bụi sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Tôi dùng robot hút bụi mới được 2 năm thôi nhưng thấy thực sự là rất tiện. Còn đối với những người sống trong một căn phòng nhỏ nhưng có nhiều đồ đạc hoặc thích bày bừa thì các ưu điểm của robot hút bụi sẽ không thể vượt qua được những nhược điểm mà tôi đã trình bày. Chúc các bạn có được lựa chọn phù hợp!
Xem Chi Tiết Ở Đây >>> The post Trợ lý giúp việc hay là món đồ chơi đắt tiền? appeared first on Cong Nghe So. | ||||||||||
Lỗi Windows Update chặn một số PC tương thích khỏi việc tải xuống Windows 11 Posted: 16 Oct 2021 04:56 AM PDT Microsoft đã bắt đầu phát hành Windows 11 vào đầu tháng này và như mọi người đã biết, công ty đã cập nhật các yêu cầu hệ thống cho phép người dùng nâng cấp miễn phí. ![]() Điều này có nghĩa là không phải tất cả các thiết bị Windows 10 đều có thể nhận được hệ điều hành mới. Nhưng hóa ra, ngay cả một số máy tính đủ điều kiện chuyển sang Windows 11 cũng không được phép tải xuống và cài đặt hệ điều hành, mặc dù nguyên nhân đều do lỗi trên Windows Update. Các máy tính bị ảnh hưởng đều hiển thị thông báo lỗi “this PC doesn't currently meet all the system requirements for Windows 11” hoặc “PC này hiện không đáp ứng tất cả các yêu cầu hệ thống cho Windows 11”. Nhưng theo GHacks, Microsoft đang điều tra vấn đề này vì vậy nếu may mắn, bản sửa lỗi sẽ được phát hành sớm hơn và tất cả các dòng PC sẽ có thể nâng cấp lên Windows 11 một cách suôn sẻ từ Windows Update. ![]() Trong khi đó, Microsoft vẫn tiếp tục phát hành Windows 11 tới tất cả người dùng và hãng đặt kế hoạch hoàn thành mục tiêu vào mùa hè năm 2022. Khi đó, tất cả các thiết bị đủ điều kiện sẽ có thể sử dụng hệ điều hành mới thoải mái. Microsoft giải thích: “Sau những bài học kinh nghiệm to lớn từ Windows 10, chúng tôi muốn đảm bảo rằng chúng tôi có thể cung cấp cho bạn trải nghiệm tốt nhất có thể. Điều đó có nghĩa là các thiết bị đủ điều kiện mới sẽ được nhận bản nâng cấp đầu tiên. Sau đó quá trình nâng cấp sẽ được triển khai theo thời gian tới các thiết bị được bán trên thị trường dựa trên mô hình thông minh, xem xét tính đủ điều kiện của phần cứng, chỉ số độ tin cậy, tuổi của thiết bị và các yếu tố khác ảnh hưởng đến trải nghiệm nâng cấp. Chúng tôi hy vọng tất cả các thiết bị đủ điều kiện sẽ được cung cấp bản nâng cấp miễn phí lên Windows 11 vào giữa năm 2022”. Nếu máy tính của bạn đủ điều kiện để nâng cấp lên Windows 11, bạn chỉ cần truy cập Windows Update và xem liệu bản cập nhật có sẵn để tải xuống hay không. Tham khảo Softpedia
Xem Chi Tiết Ở Đây >>> The post Lỗi Windows Update chặn một số PC tương thích khỏi việc tải xuống Windows 11 appeared first on Cong Nghe So. | ||||||||||
iPhone SE 3 sẽ trông giống như iPhone 7? Posted: 16 Oct 2021 03:52 AM PDT Apple đang nghiên cứu chế tạo iPhone SE thế hệ mới và theo rò rỉ mới nhất, thiết bị này sẽ hoàn toàn tập trung vào cấu hình bên trong thay vì cải tiến ngoại hình và thiết kế bên ngoài. ![]() Đầu tiên và quan trọng nhất, blog Nhật Bản Macotakara tiết lộ, iPhone SE tiếp theo, có thể là iPhone SE 3 sẽ có thiết kế tương tự như mẫu hiện tại. Nếu như iPhone SE 2 dựa trên thiết kế của iPhone 8 nên iPhone SE 3 sẽ có thể trông giống như một chiếc iPhone mà Apple đã ra mắt cách đây khoảng 5 năm. Mọi người vẫn yêu thích giao diện iPhone cũ, đặc biệt là vì nó tích hợp Touch ID và trang bị màn hình 4.7 inch và nó vẫn sẽ là chiếc iPhone nhỏ nhất của Apple. Do đó, iPhone SE 3 sẽ vẫn đi kèm với Touch ID và không có chuyện máy sẽ chuyển sang thiết kế giống với iPhone 11, có nghĩa là Apple có thể sẽ không đưa Face ID lên dòng máy nhỏ gọn này. Dòng iPhone SE 3 dự kiến sẽ hỗ trợ mạng 5G và chạy chip Apple A15. Về mặt lý thuyết iPhone SE 3 sẽ có hiệu suất tăng đáng kể mặc dù sử dụng cùng màn hình LCD 4.7 inch. Nếu thông tin trên là chính xác, việc sản xuất iPhone SE mới sẽ bắt đầu vào tháng 12 và sản phẩm có thể ra mắt vào mùa xuân năm 2022. Tham khảo Softpedia
Xem Chi Tiết Ở Đây >>> The post iPhone SE 3 sẽ trông giống như iPhone 7? appeared first on Cong Nghe So. | ||||||||||
iPhone 13 chính hãng hạ giá trong ngày đầu đặt hàng Posted: 16 Oct 2021 02:26 AM PDT iPhone 13 được một số đại lý phân phối hàng chính hãng giảm 1,5-3 triệu đồng so với giá niêm yết cho người đặt cọc sớm. Loạt iPhone thế hệ mới được mở bán từ 22/10, sớm hơn một tháng so với năm ngoái tại Việt Nam, nhưng Apple chỉ cho đặt hàng trước một tuần, từ 15/10. Trong ngày đầu nhận cọc, nhiều đại lý thực hiện các chương trình khuyến mãi để thu hút người dùng. “Ngoài ưu đãi về thời gian bảo hành, trợ giá thu cũ đổi mới, khách đặt trước iPhone 13 còn được giảm giá cao nhất 3 triệu đồng”, ông Nguyễn Thế Kha, đại diện FPT Shop, cho biết. Giá iPhone 13 mini thấp nhất trên thị trường hiện là 18,4 triệu đồng. Cùng bản 128 GB, iPhone 13 khởi điểm từ 21,5 triệu đồng. Trong khi đó, iPhone 13 Pro có giá 28,9 triệu đồng, và 13 Pro Max là 31,9 triệu đồng. Giá sản phẩm đang chênh lệch khoảng 2 triệu đồng giữa các đại lý phân phối chính hãng. “Đây là chiến lược của từng bên. Có cửa hàng giảm giá trực tiếp vào sản phẩm, trong khi một số nơi khác lại tính vào các chương trình ưu đãi, khuyến mãi đi kèm”, ông Phạm Tuấn Anh, đại diện hệ thống ShopDunk, nói. ![]() Một hệ thống phân phối chính hãng giảm 1,5 triệu đồng cho iPhone 13 trong ngày đầu mở đặt cọc. Trước đó một tháng, các cửa hàng trong nước đã triển khai việc cho đặt mua sớm iPhone 13. Tuy nhiên, dưới áp lực của Apple, các đơn vị này đã phải ngừng chương trình, chuyển sang hình thức “đăng ký nhận tin“. Ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện hệ thống CellphoneS, giải thích: “Năm nay, Apple siết chặt hơn việc đặt hàng. Các bên phải dựa trên số hàng được phân bổ để đảm bảo không xảy ra tình trạng quá tải, khiến người dùng phải chờ đợi mà không có hàng”. Trong ngày 15/10, một số đại lý phân phối chính hãng thông báo không nhận cọc iPhone 13 do lượng người “đăng ký nhận tin” đã quá nhiều. “Chúng tôi không mở đặt cọc để đảm bảo tất cả khách hàng có nhu cầu sở hữu sớm iPhone 13 đều nhận được máy ngay trong ngày đầu tiên mở bán”, ông Nguyễn Ngọc Đạt, CEO Di Động Việt, nói. Đại diện FPT Shop cho biết, iPhone 13 thu hút sự quan tâm lớn của người dùng. Trong đó, 70,54% người dùng chọn 13 Pro Max, còn bản mini vẫn kén khách nhất với tỷ lệ đặt trước chỉ 2,55%. Thống kê từ hệ thống cho thấy bản màu xanh sierra cũng được người Việt yêu thích với tỷ lệ đặt mua 49,76%. Tại ShopDunk, phiên bản màu hồng lại “cháy hàng” với khoảng 40% khách đặt trước. Đây đều là hai màu mới trên iPhone 13. Đại diện các nhà phân phối cho biết nhu cầu mua iPhone 13 tăng trưởng khoảng 30%, nhưng lượng hàng phân bổ cho thị trường lại thấp hơn so với năm ngoái. Trong bối cảnh cung vượt cầu và chuỗi cung ứng bị gián đoạn, tình trạng khan hàng có thể sẽ kéo dài từ cuối tháng 10 đến hết tháng 12. Khương Nha
Xem Chi Tiết Ở Đây >>> The post iPhone 13 chính hãng hạ giá trong ngày đầu đặt hàng appeared first on Cong Nghe So. |
You are subscribed to email updates from Cong Nghe So. To stop receiving these emails, you may unsubscribe now. | Email delivery powered by Google |
Google, 1600 Amphitheatre Parkway, Mountain View, CA 94043, United States |
0 nhận xét:
Đăng nhận xét