320 triệu USD tiền điện tử bị tin tặc đánh cắp |
- 320 triệu USD tiền điện tử bị tin tặc đánh cắp
- Thế giới công nghệ ra sao lúc iPhone ra đời?
- Người Afghanistan học lập trình để đổi đời
- TOP 03 game chơi bài trực tuyến đổi thưởng tại cổng game bài Manclub
- Vũ trụ ảo có thể đạt vốn hóa 8.000 tỷ USD
| 320 triệu USD tiền điện tử bị tin tặc đánh cắp Posted: 03 Feb 2022 04:19 AM PST Hacker tấn công Wormhole, một trong những cầu nối phổ biến nhất giữa blockchain Ethererum và Solana, gây thiệt hại hơn 320 triệu USD. Ngày 2/2, nhóm phát triển Wormhole xác nhận trên Twitter rằng mạng lưới này bị tấn công và ngừng hoạt động để bảo trì và các lập trình viên đang nghiên cứu “lỗ hổng tiềm tàng”. Đây là vụ tấn công lớn thứ hai trong lịch sử nhằm vào hệ thống thương mại phi tập trung (DeFi), chỉ xếp sau vụ trộm 600 triệu USD từ nền tảng tiền điện tử Poly Network. Đây cũng là cuộc tập kích lớn nhất đối với Solana, mạng lưới blockchain được coi là đối thủ của Ethereum ngày càng thu hút sự chú ý trong hệ sinh thái NFT và DeFi. ![]() Đồng tiền mô phỏng cho Ethereum. Ảnh: Reuters Những người sở hữu tiền điện tử thường không chỉ hoạt động trên một hệ sinh thái blockchain, khiến các nhà phát triển xây dựng nhiều cầu nối cho phép chuyển đổi tiền số giữa các blockchain với nhau. Wormhole là giao thức cho phép chuyển token và NFT giữa Ethereum và Solana. Phân tích của công ty an ninh mạng CertiK cho thấy những kẻ tấn công đã thu lời 251 triệu USD từ Ethereum, gần 47 triệu USD từ Solana và hơn 4 triệu USD từ USDC. Dữ liệu sơ bộ cho thấy hacker đã lợi dụng điểm yếu ở phía Solana để tiến hành cuộc tấn công. “Trước khi lỗ hổng bị khai thác, cầu Wormhole duy trì tỷ lệ chuyển đổi 1:1 giữa tiền Ether trên blockchain Ethereum và Solana. Tin tặc đã phá vỡ tỷ lệ, khiến chuỗi Solana mất ít nhất 93.750 ETH”, CertiK cho hay. Nhóm phát triển Wormhole thông báo sẽ bổ sung ETH để bù số tiền bị mất, nhưng chưa rõ họ lấy ngân sách từ đâu. Người sáng lập Ethereum Vitalik Buterin từng cho rằng các cầu nối sẽ khó tồn tại lâu trong hệ sinh thái tiền điện tử, một phần vì chúng có nhiều hạn chế về an ninh. “Sự việc với Wormhole cho thấy xu hướng tấn công các giao thức blockchain ngày càng gia tăng. Đây là hồi chuông cảnh báo về mức độ bảo mật của công nghệ này”, đồng sáng lập CertiK Ronghui Gu nhận xét. Điệp Anh (theo CNBC) Xem Chi Tiết Ở Đây >>> Xem Chi Tiết Ở Đây >>> The post 320 triệu USD tiền điện tử bị tin tặc đánh cắp appeared first on Cong Nghe So. | |||||||||||
| Thế giới công nghệ ra sao lúc iPhone ra đời? Posted: 02 Feb 2022 05:22 AM PST Lĩnh vực công nghệ của 15 năm trước khác biệt nhiều với hiện tại. Nokia là thương hiệu điện thoại bán chạy nhất, giá trị cổ phiếu BlackBerry lập đỉnh mọi thời đại vào 2007. iPhone là chiếc điện thoại được nhắc đến nhiều nhất vào năm 2007. Tuy nhiên, thế giới công nghệ trong khoảng thời gian này cũng rất sôi động. Thực tế, LG Prada mới là chiếc điện thoại màn hình cảm ứng điện dung đầu tiên được ra mắt. iPhone bị bỏ xa về doanh số khi mới ra đờiMẫu iPhone đầu tiên cũng không phải chiếc điện thoại bán chạy nhất 2007. Apple chỉ bán được 6 triệu chiếc iPhone đời đầu. Để so sánh, Nokia N95 được trình làng vào 2006 với ống kính camera Carl Zeiss 5 MP và màn hình 2,6 inch đã bán được 10 triệu chiếc trong năm đó. Đồng thời, cả hai mẫu máy nói trên đều bị lu mờ bởi thành tích 150 triệu máy đến tay người dùng trong năm 2007 của Nokia 1200. Sản phẩm này có giá 40 USD, trong khi chiếc iPhone đầu tiên giá 499 USD.
Cùng Nokia, LG và một số thương hiệu khác, BlackBerry vẫn là ông lớn trong ngành tại thời điểm đó. Giá cổ phiếu của công ty đạt mức cao nhất mọi thời đại tại mốc 124 USD vào tháng 10/2007, so với 8,78 USD ở lúc này. Model BlackBerry Pearl and Curve của năm 2007 được đánh giá cao với bàn phím QWERTY. Nhưng đó cũng là điểm nhấn cuối cùng của "Dâu đen" trước thời đại smartphone. Gần đây, BlackBerry đặt dấu chấm hết cho những chiếc điện thoại dùng BlackBerry OS của hãng khi tuyên bố ngừng hỗ trợ dịch vụ. Vào 2007, chưa có chiếc máy Android nào tồn tại. Tuy nhiên, Google đã bí mật phát triển hệ điều hành di động của mình trước khi iPhone ra mắt. Phiên bản thử nghiệm của Android 1.0 được tung ra vào 5/11/2007. Mẫu điện thoại Android đầu tiên, T-Mobile G1 hay HTC Dream, được trình làng một năm sau đó. Amazon ra mắt Kindle, Netflix bắt đầu phát trực tuyếnAmazon là gã khổng lồ công nghệ lúc này. Nhưng từ 2007, công ty đã là một doanh nghiệp lớn.
Hãng tung ra Amazon Prime và bắt đầu kinh doanh cho thuê máy chủ vào 2007. Đồng thời trong cùng năm, công ty ra mắt mẫu máy đọc sách Kindle. Dịch vụ Amazon Music cũng được giới thiệu vào 25/9/2007. Spotify được thành lập vào thời điểm đó nhưng mãi đến 2008 mới ra mắt dịch vụ giới hạn cho một số người dùng. Trước khi rời khỏi vị trí điều hành Amazon, tài sản ròng của Jeff Bezos vào khoảng 195 tỷ USD. Con số này đã tăng hơn 22 lần trong 15 năm. Netflix cũng tung ra dịch vụ video trực tuyến vào tháng 1/2007. Kho nội dung online của công ty chỉ chứa khoảng 1.000 bộ phim vào thời điểm đó. Lượng người đăng ký Netflix đã tăng từ 7,3 triệu vào 2007 thành 203,7 triệu ở 2020. Sự phát triển của mạng xã hộiVào năm 2007, Facebook đạt 20 triệu người dùng. Tuy nhiên, con số này chưa thể so sánh với Myspace, nền tảng mạng xã hội thống trị tại thời điểm đó. Myspace đạt hơn 200 triệu tài khoản vào tháng 9/2007, trong đó có 10 triệu người dùng ở Anh.
Mặt khác, Twitter là một "tay chơi" hoàn toàn mới. Mạng xã hội này tách ra hoạt động riêng từ tháng 4/2007 với một lượng người dùng nhỏ. Bước đột phá diễn ra sau hội nghị South by Southwest Interactive (SXSWi) 2007. Lượng tài khoản hoạt động của Twitter tăng gấp 3 lần, từ 20.000 lên 60.000 tweet mỗi ngày. Hiện tại, Twitter có hơn 500 triệu tweet mỗi ngày, tương đương 350.000 bài đăng mỗi phút. Một công cụ nổi tiếng ở giai đoạn đó là FriendFeed, hỗ trợ theo dõi các nguồn cung cấp dữ liệu từ Blogger, Flickr, Reddit, Tumblr… Facebook đã mua lại FriendFeed vào 2009. Đương nhiên, TikTok hay Instagram chưa thành hình tại thời điểm đó. Những sự kiện khácBên cạnh sự xuất hiện của iPhone, một loạt sự kiện lớn của lĩnh vực công nghệ cũng diễn ra vào 2007. Đây là năm đầu tiên thế giới tiêu thụ hơn một tỷ chiếc điện thoại di động. Để so sánh, doanh số smartphone vào 2021 là khoảng 1,5 tỷ chiếc.
Trong cùng năm, Microsoft giới thiệu Windows Vista, một trong những hệ điều hành thất bại nhất của hãng. Ở lĩnh vực console, Nintendo Wii bán chạy hơn Xbox 360 và PlayStation 3 trên toàn thế giới. 2007 cũng là một năm đáng nhớ với game thủ khi Assassin’s Creed, Bioshock, Call of Duty 4, Crysis, Mass Effect, Super Mario Galaxy, The Witcher, Uncharted và bộ sưu tập Orange Box của Valve cùng được phát hành. Google thể hiện sự thống trị của mình ở mảng tìm kiếm với 56% thị phần, nhưng 22% người dùng vẫn chọn Yahoo. Hiện tại, Google chiếm khoảng 92% tổng lưu lượng tìm kiếm toàn cầu. Xem Chi Tiết Ở Đây >>> The post Thế giới công nghệ ra sao lúc iPhone ra đời? appeared first on Cong Nghe So. | |||||||||||
| Người Afghanistan học lập trình để đổi đời Posted: 02 Feb 2022 01:24 AM PST Nghề lập trình là cơ hội đổi đời cho nhiều người trẻ dưới chế độ mới tại Afghanistan.
Bốn tháng sau khi chính phủ Afghanistan rơi vào tay Taliban, Asad Asadullah, 22 tuổi, đã phải dần ổn định với công việc mới. Kể từ cuối tháng 10, Asadullah đã tham gia chương trình đào tạo lập trình do CodeWeekend, cộng đồng tình nguyện viên gồm những người đam mê công nghệ Afghanistan tổ chức. Nội dung chương trình do Scrimba, một công ty tại Na Uy tài trợ. Asadullah cũng như hàng triệu thanh niên khác ở đất nước này, hoàn toàn mất phương hướng, mơ hồ về tương lai khi Taliban tái chiếm Afghanistan vào tháng 8/2021. Trong hoàn cảnh tồi tệ như vậy, một khóa đào tạo lập trình sẽ mang lại hy vọng về một tương lai tốt đẹp hơn. Tuy nhiên, không ai biết tương lai đó có thể thành sự thật hay không. Học trực tuyến trở thành hình thức chínhTừ khi Taliban lên nắm quyền hồi tháng 8, với những học sinh Afghanistan có điều kiện sử dụng Internet, đặc biệt là phụ nữ và các em gái, học trực tuyến đã trở thành một trong những nền tảng giáo dục chính. Các lớp học trực tuyến được triển khai theo mô hình tự học, tức là học qua video YouTube hoặc TEDTalk. Phần lớn lớp học sử dụng các nền tảng học tập trực tuyến miễn phí.
Khóa huấn luyện của CodeWeekend cũng đang áp dụng hình thức trực tuyến. 75 học viên sẽ tham gia một nhóm và tự học bằng chương trình của công ty Scrimba. Chương trình giảng dạy này bao gồm 13 video tương tác bao gồm các kiến thức từ cơ bản về HTML và CSS đến các mẹo xử lý các câu hỏi phỏng vấn xin việc về JavaScript hoặc GitHub. Để giải quyết vấn đề về điện và đường truyền Internet cho các học viên ở Afghanistan, CodeWeekend đã cố gắng huy động vốn từ cộng đồng để chi trả phí 3G và điện dự phòng thông qua máy phát điện và bộ lưu trữ pin. Nhưng có một vấn đề khác khiến các nhà tổ chức lo lắng. "Taliban sẽ nghĩ gì", anh Jamshid Hashimi, kỹ sư phần mềm kiêm nhà sáng lập CodeWeekend, bày tỏ sự quan ngại. CodeWeekend bằng một cách nào đó đã không bị Taliban chú ý tới. Điều này giúp phụ nữ dễ dàng tham gia các lớp học mà không cần rời khỏi nhà, hoặc thậm chí tương tác với những người tham gia là nam giới, điều có thể khiến Taliban tức giận.
Zarifa Sherzoy, 19 tuổi, là một trong những nữ học viên của chương trình đào tạo. Với vấn đề về điện và đường truyền Internet, cô chỉ có thể dành 1-2 giờ mỗi ngày để học. Cô Sherzoy kể lại rằng từ sau khi Taliban đến, những ngày mắc kẹt ở nhà rất mệt mỏi và chán nản. Nhưng kể từ khi khóa huấn luyện bắt đầu vào cuối tháng 10, cuộc sống của cô trở nên thoải mái hơn nhiều. Ngoài ra, việc tổ chức các khóa học trên nền tảng trực tuyến cũng giúp các lập trình viên bên ngoài thủ đô Kabul, như Asad Asadullah, dễ dàng tham gia. Khóa đào tạo lập trìnhCodeWeekend được thành lập vào tháng 6/2014. Đây là một phần trong một loạt các sáng kiến nhằm thúc đẩy sự đổi mới, tinh thần kinh doanh, cũng như tinh thần chiến đấu và lãnh đạo của giới trẻ trong công cuộc xây dựng một Afghanistan tiến bộ hơn.
Trong 7 năm kể từ khi thành lập, chương trình này đã tổ chức khoảng 100 cuộc gặp gỡ trực tiếp tại các trường đại học và văn phòng của các công ty công nghệ nổi tiếng của Afghanistan. Vào 2019 CodeWeekend đã quyết định mở rộng quy mô bằng cách tổ chức một khóa huấn luyện trực tiếp. Theo nhà sáng lập Jamshid Hashimi, một số ít đã tìm được việc qua khóa huấn luyện. Sau khi thử nghiệm thành công, ban tổ chức CodeWeekend đã lên kế hoạch cho nhóm thứ hai, nhưng đại dịch Covid-19 đã làm chậm tiến trình của họ. Vào cuối tháng 8/2021, chính phủ Afghanistan sụp đổ. Anh Jamshid Hashimi sau đó đã chuyển đến Vancouver, Canada.
"Mục tiêu của chương trình đào tạo là cung cấp một lộ trình học bền vững hơn về các kỹ năng mới và định hướng thị trường cho thanh niên Afghanistan", Hashimi viết trong một email trao đổi với MIT Technology Review. "Tôi muốn học viên áp dụng những kỹ năng đó để bắt đầu kiếm thêm thu nhập cho bản thân và gia đình", anh cho biết. Ngoài CodeWeekend, anh Hashimi còn điều hành một công ty phát triển phần mềm hiện ký hợp đồng với hơn 20 lập trình viên người Afghanistan, cũng như một nền tảng làm việc trực tuyến mang tên Yagan dành cho những freelancer trong nước. "Giấc mơ của tôi là có một công ty phần mềm lớn nhất ở Afghanistan", anh nói. Nhưng tất cả những điều này sẽ mất thời gian bởi đất nước đang phải đối mặt với những thách thức cấp bách hơn. Tương lai nào cho các lập trình viên AfghanistanKhông có chính phủ nào chính thức công nhận chế độ mới, dẫn đến việc cộng đồng quốc tế đóng băng các tài khoản ngân hàng của nước này cũng như việc chuyển tiền viện trợ theo lịch trình trước đó, góp phần đẩy nền kinh tế quốc gia vốn đã bấp bênh đến bờ vực sụp đổ, khiến phần lớn dân số đối mặt với nạn đói. Ngoài ra, thách thức kinh tế còn tiếp tục trở nên trầm trọng hơn do tình trạng bạo lực. Liên Hợp Quốc đã ghi nhận sự gia tăng các vụ giết người phi pháp nhằm chống lại các đồng minh của chính quyền cũ. Trong khi đó, các tổ chức cực đoan khác tiếp tục khủng bố người dân bằng các cuộc tấn công liều chết.
Khi tình hình trở nên ổn định, các nhà tuyển dụng Afghanistan – bao gồm cả chính phủ Taliban – mới có thể thuê các lập trình viên người Afghanistan. "Suy cho cùng thì chính phủ Taliban cũng nhận thức được tầm quan trọng của công nghệ", Asad Asadullah, một thành viên của khóa đào tạo của CodeWeekend cho biết. "Nhưng với những thách thức lớn hơn mà Afghanistan đang phải đối mặt, ngày đó vẫn còn rất xa, có thể phải mất 3-4 năm nữa", anh dự đoán. Nhưng anh Asadullah không ngồi yên và chờ đợi. Trong 4 ngày kể từ cuộc phỏng vấn đầu tiên của anh với MIT Technology Review, anh và gia đình đã lánh sang Pakistan, cùng với 2,6 triệu người Afghanistan đang sống tị nạn xa quê hương. Asadullah dự định sẽ ở lại Pakistan cho đến khi tìm được cơ hội đến châu Âu hoặc Mỹ. Trong thời gian này, anh sẽ tiếp tục mong chờ đến ngày được quay trở lại lập trình. khóa học lập trình Afghanistan YouTube Afghanistan Taliban lập trình đào tạo trực tuyến Xem Chi Tiết Ở Đây >>> The post Người Afghanistan học lập trình để đổi đời appeared first on Cong Nghe So. | |||||||||||
| TOP 03 game chơi bài trực tuyến đổi thưởng tại cổng game bài Manclub Posted: 01 Feb 2022 02:42 AM PST TOP 03 game chơi bài trực tuyến đổi thưởng tại cổng game bài Manclub là những trò chơi nào. Manclub hiện đang là địa chỉ giải trí trực tuyến được săn đón nhất trên thị trường giải trí trực tuyến hiện tại. Tại đây có rất nhiều game để anh em có thể khám phá. Đối với những anh em mới bước vào tập tành chơi game trên web này chắc chắn sẽ còn nhiều bỡ ngỡ và không biết nên lựa chọn tựa game nào cho phù hợp. Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây của mình để nắm rõ về các trò chơi game đánh bài tại Manclub nha. Tổng quan về cổng game chơi bài trực tuyến ManclubNếu các chế đã từng chơi game tại một cổng game có tên là Man vip thì chắc hẳn sẽ không hề bỡ ngỡ với phiên bản mới của nó năm 2021 này. Manclub chính là phiên bản vừa mới được nhà phát hành nâng cấp và trở nên xịn sò hơn so với phiên bản cũ của nó trước đó. Sau một thời gian vắng bóng, người hâm mộ đã đợi chờ sự trở lại này của cổng game bài đổi thưởng Manclub và đã không phải thất vọng khi mà phiên bản mới này quá xịn sò và đẳng cấp. Ứng dụng sự phát triển của khoa học công nghệ mà ngành giải trí cũng trở nên xuất sắc hơn bao giờ hết. Đa số hiện nay người chơi lựa chọn việc giải trí trực tuyến mà không lựa chọn tụ tập về một địa điểm để chơi game nữa. Điều đó cũng khắc phục được nhiều nhược điểm của hình thức giải trí truyền thống. Các sản phẩm game chơi bài trực tuyến đổi thưởng tại Manclub ![]() >> Nhà cái XO88 Tại cổng game bài đổi thưởng Manclub có rất nhiều trò chơi game chơi bài và đa số các trò chơi này đều là những trò chơi đã quá quen thuộc với người dân Việt Nam, gắn bó mật thiết với nét văn hoá giải trí đất nước mình. Nhất là với những cái tên như: tiến lên (tiến lên miền nam và tiến lên miền bắc); tài xỉu; poker mini, tá lả, sâm lốc, phỏm, xóc đĩa, blackjack, baccarat, roulette… Và còn hàng trăm trò chơi khác nữa với hệ thống mini game cực kỳ đa dạng. KHám phá các trò chơi mỗi ngày tại cổng game bài đổi thưởng Manclub bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm các chương trình ưu đãi của nhà phát hành. Nhất là cuộc săn đón giftcode và bốc thăm trúng thưởng hàng tuần. Những món quà cực kỳ giá trị sẽ được trao cho những người chơi may mắn nhất của cổng game như: xe máy, chỉ vàng và hàng ngàn thẻ điện thoại với mệnh giá cao. Nói như vậy các chế đã cảm thấy hứng thú với cổng game này chưa nào hihi. TOP 03 game chơi bài trực tuyến đổi thưởng tại ManclubVới hệ thống trò chơi đa dạng và phong phú như vậy nhưng tại mục này mình xin được chọn 3 game được xem là TOP 03 trò chơi được yêu thích và phổ biến nhất tại cổng game bài đổi thưởng Manclub/ Man vip nói riêng và các website giải trí trực tuyến nói chung. Đó là: Game chơi bài tiến lênGame chơi bài tiến lên thì có 2 mini games nhỏ hơn đó là game chơi bài đổi thưởng tiến lên miền bắc và game chơi bài đổi thưởng tiến lên miền nam. Game chơi bài tiến lên miền nam thì có phần phổ biến hơn so với tiến lên miền bắc và cũng được nhiều người yêu thích hơn bởi luật chơi của nó khá đơn giản và dễ dàng. Không có nhiều yêu cầu kỹ thuật cao như game tiến lên miền bắc. Tiến lên miền nam là trò chơi nằm trong TOP 03 trò chơi được yêu thích nhất và được người dùng chơi nhiều nhất với tỉ lệ là 36,7% người dùng. Với hàng trăm trò chơi khác nhau mà game bài tiến lên miền nam có được con số này thì quả thật là không hề đơn giản chút nào. ![]() Blackjack – "game đắt show" tại cổng game bài ManclubTrong một sòng bài trực tuyến nổi tiếng thì không thể nào thiếu đi trò chơi blackjack được bởi sự phổ biến và bao phủ của nó là không hề nhỏ. ĐI cùng thời đại và cùng thể loại với trò chơi này đó chính là sicbo, Baccarat, Roulette.. Bộ game này chính là những trò chơi casino game chơi bài trực tuyến đổi thưởng nổi tiếng nhất từ mấy chục năm nay và không thể thay thế được. Và ngoài đời thực thì tất cả các sòng bài lớn đều cung cấp các trò chơi này, lượng người chơi không kém gì so với game tiến lên miền nam. Nói như vậy để anh em hình dung ra được sự phổ biến của Blackjack là như thế nào trên Manclub và trên tất cả các web giải trí nói chung. Phỏm (Tá lả)Với luật chơi cực kỳ đơn giản và dễ nhớ, cùng việc sử dụng bộ bài Tây 52 lá nhưng chẳng bao giờ chơi hết bài hihi. Phỏm cũng được xem là một trò chơi game chơi bài trực tuyến đổi thưởng được nhiều người yêu thích nhất tại cổng game Manclub. Kết luận về game chơi bài trực tuyến đổi thưởng tại cổng game bài ManclubTOP 03 game chơi bài trực tuyến đổi thưởng tại cổng game bài Manclub là những trò chơi đình đám, hot hit và không bao giờ có thể thay thế được. Hãy trải nghiệm những trò chơi đặc biệt ấy với Manclub/ Man vip bạn nhé! Xem thêm các bài viết về game online đổi thưởng khác tại đây. Xem Chi Tiết Ở Đây >>> Xem Chi Tiết Ở Đây >>> The post TOP 03 game chơi bài trực tuyến đổi thưởng tại cổng game bài Manclub appeared first on Cong Nghe So. | |||||||||||
| Vũ trụ ảo có thể đạt vốn hóa 8.000 tỷ USD Posted: 01 Feb 2022 01:26 AM PST Ngân hàng đầu tư toàn cầu Goldman Sachs dự đoán metaverse có tiềm năng trở thành thị trường trị giá 8.000 tỷ USD. Một số quỹ đầu tư khác cũng đưa ra nhận định tương tự. Theo nhà phân tích Eric Sheridan của Goldman Sachs, vũ trụ ảo (metaverse) đang ngày càng chứng minh được tiềm năng của mình. Sheridan cho rằng đó là công nghệ của tương lai, nơi mọi người có thể giao lưu và kết nối trong một thế giới không giới hạn. "Chúng tôi nghĩ rằng đây có thể là một cơ hội trị giá 8.000 tỷ USD, cả về mặt doanh thu và lợi nhuận trong tương lai", Eric Sheridan cho biết.
"Chúng tôi đang tiếp tục theo dõi nền kinh tế kỹ thuật số. Hiện tại, nó chiếm khoảng 20-25% nền kinh tế toàn cầu. Goldman Sachs nhận thấy rằng nền kinh tế kỹ thuật số sẽ tiếp tục phát triển. Trên hết, metaverse đang nổi lên giữa các thành phần đó", nhà phân tích Sheridan mô tả thêm. Trước đó, một số quỹ đầu tư khác cũng đã đưa ra ước tính về tiềm năng của metaverse. Vào tháng 11/2021, ngân hàng đầu tư Morgan Stanley có dự đoán tương tự và tin rằng metaverse sẽ có thể cán mốc 8.000 tỷ USD trong vài năm nữa. Bên cạnh đó, vào tháng 12/2021, nhà phân tích của Ngân hàng Trung ương Mỹ, Haim Israel nhận định metaverse là một cơ hội khổng lồ, nơi tiền mã hóa sẽ được sử dụng rộng rãi như tiền tệ pháp định. "Tôi hoàn toàn tin rằng đây là một cơ hội lớn, rất lớn", ông Haim nhấn mạnh. Trong khi nhiều công ty quản lý đầu tư đang tích cực dự đoán giá trị của metaverse, những gã khổng lồ công nghệ lại có cách tiếp cận thực tế hơn. Đầu năm nay, Microsoft đã chi 69 tỷ USD để mua lại Activision Blizzard, trong một thương vụ được mệnh danh là canh bạc lớn nhất từ trước đến nay. Theo tác giả Will Oremus của The Washington Post, thương vụ này còn giúp gã khổng lồ phần mềm cạnh tranh mạnh mẽ hơn trong vũ trụ ảo, với tiềm năng được ví như "tương lai của Internet". Một số công ty lớn khác như Nvidia cũng đang tập trung vào việc phát triển một hệ sinh thái giúp các nhà phát triển xây dựng nền kinh tế thực tế ảo. Trên thực tế, sự quan tâm dành cho metaverse sẽ ngày càng phổ biến hơn khi giá trị token gốc của nền tảng đó tăng cao. Trong năm ngoái, token của Decentraland và Sandbox, 2 nền tảng metaverse lớn nhất hiện nay, đã tăng trưởng mạnh mẽ, lần lượt là 2.000% và 8.000%. Metaverse có thể cán mốc 8.000 tỷ USD Metaverse Thực tế ảo Tiền mã hóa Blockchain NFT Metaverse Xem Chi Tiết Ở Đây >>> Xem Chi Tiết Ở Đây >>> The post Vũ trụ ảo có thể đạt vốn hóa 8.000 tỷ USD appeared first on Cong Nghe So. |
| You are subscribed to email updates from Cong Nghe So. To stop receiving these emails, you may unsubscribe now. | Email delivery powered by Google |
| Google, 1600 Amphitheatre Parkway, Mountain View, CA 94043, United States | |












0 nhận xét:
Đăng nhận xét